Friday, July 26, 2024

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có sự hỗ trợ từ đội ngũ y tế chủ nhà trong việc trị liệu, hồi phục cho các VĐV

(Tổ Quốc) – Theo đó, đội ngũ y tế của nước chủ nhà Pháp sẽ phối hợp cùng đội ngũ y tế của Đoàn Thể thao Việt Nam trong việc trị liệu, hồi phục cho các VĐV. Điều này sẽ giúp 2 bác sĩ của Việt Nam giảm tải áp lực trong quá trình diễn ra Olympic.

(Tổ Quốc) – Theo đó, đội ngũ y tế của nước chủ nhà Pháp sẽ phối hợp cùng đội ngũ y tế của Đoàn Thể thao Việt Nam trong việc trị liệu, hồi phục cho các VĐV. Điều này sẽ giúp 2 bác sĩ của Việt Nam giảm tải áp lực trong quá trình diễn ra Olympic.

Đêm 23/7, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 Ngô Ích Quân cùng 2 bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và Nguyễn Anh Tuấn đã đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài, Hạ Nội tới Pháp để chuẩn bị cho Thế Vận hội Olympic Paris 2024.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có sự hỗ trợ từ đội ngũ y tế chủ nhà trong việc trị liệu, hồi phục cho các VĐV - Ảnh 1.

Hai bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và Nguyễn Anh Tuấn của Đoàn Thể thao Việt Nam

Chia sẻ về công tác chuẩn bị y tế cho các VĐV tham dự Olympic Paris 2024 trước giờ lên đường, bác sĩ Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Y sinh Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Đoàn Thể thao Việt Nam cho biết, ngay từ giai đoạn vòng loại Olympic, Tổ Y tế đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị với VĐV trọng điểm của các môn. Trong đó, chú trọng về công tác phòng, chống Doping và điều trị chấn thương.

Các VĐV của Việt Nam đã có chứng nhận hoàn thành “Chương trình dành cho vận động viên cấp quốc tế“ trước khi thực hiện “ADEL for Paris 2024 Olympic Games”. Đây là khóa học giáo dục phòng, chống Doping dành cho các VĐV và HLV dự định tham dự Thế vận hội trên Nền tảng giáo dục và học tập chống Doping (ADEL – anti Doping education and learning platform).

Để có được chứng chỉ ADEL, các VĐV sẽ cần tham gia quá trình học tập với các module (Các khối kiến thức nhỏ trong tổng thể lí thuyết – do Cơ quan chống Doping thế giới cung cấp) lí thuyết.

Mỗi module cần từ 10 – 30 phút để hoàn thành, tương ứng một loạt bài học cần thiết. Sau khi hoàn thành phần lí thuyết, các học viên sẽ tham gia làm bài kiểm tra và phải đảm bảo đạt đủ 80% số điểm yêu cầu.

“Các VĐV đều được trang bị những kiến thức về phòng, chống Doping, chăm sóc sức khỏe, đề phòng chấn thương và trị liệu phục hồi. Trước thềm Olympic, mọi công tác y tế đã được chuẩn bị chu đáo, đội ngũ bác sĩ luôn theo sát, cập nhật liên tục tình trạng của từng VĐV” – bác sĩ Nguyễn Văn Hiền cho biết.

Tại kỳ Thế Vận hội tới đây, công tác y tế cũng được BTC dự trù kĩ lưỡng. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hiền, đội ngũ y tế Việt Nam đã tham gia vào “ứng dụng” giám sát sức khỏe. Ứng dụng này cho phép đội ngũ y tế Việt Nam và đội ngũ y tế của BTC cập nhật, phối hợp theo dõi liên tục tình hình sức khỏe của các VĐV.

Không chỉ vậy, theo bác sĩ Nguyễn Văn Hiền, đội ngũ y tế của nước chủ nhà cũng sẽ tiến hành hỗ trợ trị liệu, hồi phục cho các VĐV theo lịch đăng ký của phía Đoàn Thể thao Việt Nam.

“Hai bác sĩ của đoàn sẽ tập trung vào một số VĐV nhất định. Chúng tôi cũng có sự hỗ trợ từ phía đội ngũ y tế của nước chủ nhà trong việc trị liệu, hồi phục cho các VĐV. Về cơ bản, với sự hỗ trợ đầy đủ từ BTC thì công tác y tế của đoàn Việt Nam đã có nhiều phương án” – bác sĩ Nguyễn Văn Hiền nói.

Trước đó, theo thông tin nhận được từ bộ môn Boxing, đêm 22/7 vừa qua (theo giờ Pháp), BTC Olympic Paris 2024 đã kiểm tra Đoping ngẫu nhiên với nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh. Cuộc kiểm tra kéo dài từ 21h cho đến 22h30.

Về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Văn Hiền cho rằng, quy trình xét nghiệm Doping được thực hiện theo quy định của BTC và Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA). BTC sẽ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các VĐV nhưng chắc chắn sẽ hạn chế tối đa gây ảnh hưởng kế hoạch tập luyện, thi đấu và nghỉ ngơi của VĐV./.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi