Thursday, July 25, 2024

Tây Ninh: Bệnh nhân nghèo được hưởng chính sách khám bệnh, chữa bệnh mới

VTV.vn – Các bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh khi khám bệnh, chữa bệnh sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mới vừa được ban hành từ 22/7/2024.

Theo Nghị quyết số 84/2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Tây Ninh mới ban hành, bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh được hưởng chính sách hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh, tiền ăn và tiền đi lại tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Nhà nước. 

Chính sách được áp dụng cho công dân thường trú trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và thuộc một trong các đối tượng sau:

– Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định hiện hành của Chính phủ.

– Người thuộc hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh.

– Người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của pháp luật và người đang hưởng chế độ trợ cấp nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội.

– Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định hiện hành của Chính phủ và người thuộc hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh mới thoát nghèo không quá 12 tháng.

Chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng mắc một trong các bệnh hiểm nghèo: ung thư, nhồi máu cơ tim, phẫu thuật động mạch vành, phẫu thuật thay van tim, phẫu thuật động mạch chủ, đột quỵ (xuất huyết não, nhồi máu não), chấn thương sọ não có phẫu thuật, bỏng nặng, suy thận mạn có chạy thận nhân tạo.

Đối tượng mắc bệnh theo quy định trên được hưởng chính sách hỗ trợ khi vào điều trị ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Nhà nước. Riêng đối tượng mắc bệnh suy thận mạn có chạy thận nhân tạo khi điều trị ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thì vẫn được hưởng chính sách hỗ trợ nêu trên.

Đơn vị thực hiện thanh toán hỗ trợ cho người bệnh: Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh nơi bệnh nhân đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 22/7/2024 đến đến hết ngày 31/12/2028.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi