Thursday, July 25, 2024

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp 86 người dân trước nguy cơ sạt lở

86 người dân sống dọc tuyến QL15C đoạn qua các bản Lốc Há, Kéo Té của xã Nhi Sơn (huyện biên giới Mường Lát, Thanh Hóa) đã được sơ tán khẩn cấp để đề phòng sạt lở đất đá gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản.

Ngày 24.7, thông tin từ UBND xã Nhi Sơn (H.Mường Lát) cho biết, chiều 23.7, chính quyền địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng đã hỗ trợ sơ tán khẩn cấp 27 hộ gia đình với 86 nhân khẩu sống dọc tuyến QL15C, đoạn qua các bản Lốc Há, Kéo Té để đề phòng sạt lở đất đá.
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp 86 người dân trước nguy cơ sạt lở

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa và chính quyền địa phương đã hỗ trợ sơ tán người dân ở xã Nhi Sơn (H.Mường Lát, Thanh Hóa), khu vực có nguy cơ sạt lở cao, đến nơi an toàn

PHÚC NGƯ

Trong 86 người dân sơ tán, có 48 người đến ở tại các nhà văn hóa của bản, 38 người đến ở tại các gia đình người thân – nơi có vị trí đảm bảo an toàn, ít có nguy cơ sạt lở.

Phía taluy âm dọc QL15C qua địa phận xã Nhi Sơn có nhiều hộ gia đình sinh sống, tiềm ẩn nguy cơ cao sẽ bị ảnh hưởng nếu sạt lở đất đá xảy ra từ phía taluy dương.

Ông Lê Hữu Nghị, Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn, cho biết trong sáng 24.7, chính quyền xã tiếp tục cử cán bộ đến các thôn, bản để khảo sát, theo dõi diễn biến mưa, dấu hiệu sạt lở để có biện pháp phòng tránh sạt lở, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Cũng theo ông Nghị, do ảnh hưởng của bão số 2, gần 1 tuần qua, trên địa bàn xã Nhi Sơn liên tục có mưa, nguy cơ sạt lở đất đá cao, nên chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán người dân để đảm bảo an toàn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi