Friday, July 26, 2024

Thử thách dàn xe BMW X-series, MINI trên loạt sa hình ‘khó nhằn’

Dù các bài thử trên sa hình mới có độ khó cao hơn, những chiếc SUV của BMW (BMW X-series) vẫn tiếp tục khiến người lái phải “trầm trồ” bởi khả năng vận hành ấn tượng nhờ hệ dẫn động xDrive trứ danh. Trong khi, dàn xe MINI như thường lệ vẫn mang đến sự phấn khích tột độ khi tăng tốc trên đường đua kiểu gymkhana.

Dưới “bàn tay” phân phối của Trường Hải (THACO AUTO), những thương hiệu xe sang một thời được cho là “kín tiếng” như BMW hay MINI đang bắt đầu cho thấy những thay đổi rõ nét, đặc biệt là trong chiến lược bán hàng. Sự “cởi mở” được thể hiện rõ khi chỉ trong vòng một năm trở lại đây, nhà phân phối này liên tục tổ chức hàng loạt sự kiện lái thử xe từ Bắc chí Nam, tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm xe.

Đáng chú ý, không chỉ gia tăng về số lượng, để giúp người dùng chạm đến cái “hay” của xe BMW và MINI, đồng thời có cơ hội nâng cao kỹ năng lái; gần đây THACO AUTO còn tổ chức nhiều hoạt động lái trải nghiệm với “độ khó” ngày càng tăng. BMW Summer Fest tại Hà Nội hồi tháng 4 hay mới đây là BMW xDrive Challenge Day & MINI Circuit Adventure tại TP.HCM trong tháng 7.2024 là những minh chứng.

Thử thách dàn xe BMW X-series, MINI trên loạt sa hình 'khó nhằn'

Lái thử xe của BMW và MINI trên địa hình “khó nhằn” đã mang đến nhiều thử thách cho người tham gia- Đình Tuyên

Bên cạnh dàn xe “demo” hùng hậu, sự khác biệt của sự kiện này đến từ cách bố trí đường thử với những sa hình mới đậm thử thách. Không những vậy, khách tham gia trải nghiệm còn có dịp trau dồi kỹ năng lái khi được hướng dẫn trực tiếp bởi đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Trong đó có chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn quốc tế – Mr Wong KK.

“Trầm trồ” với dàn xe BMW X-series

Đầu tiên với BMW xDrive Challenge Day, để người tham gia cảm nhận rõ nhất khả năng những chiếc SUV của BMW, ban tổ chức đã bố trí hàng loạt sa hình. Với những “Bimmer” thường xuyên tham gia các hoạt động lái trải nghiệm xe, thoạt nhìn sẽ thấy quen thuộc. Tuy nhiên, khi chạy thử một vòng mới cảm nhận rõ sự khác biệt và độ “khó nhằn” trên những bài test hoàn toàn mới.

Thử thách dàn xe BMW X-series, MINI trên loạt sa hình 'khó nhằn'

Những chiếc BMW X-series vận hành linh hoạt và ổn định vượt trội trên nhiều dạng địa hình- Đình Tuyên

Với bài Slalom (chạy zíc-zắc), việc thu hẹp khoảng cách giữa các cọc nhựa tạo nên những đoạn đường uốn lượn, buộc người lái phải liên tục đánh lái đảo chiều đồng thời kiểm soát tốc độ xe. Bài thử này kết hợp cùng sa hình Bumpy Road (đường mấp mô) đã giúp các tay lái cảm nhận rõ độ chắc chắn, linh hoạt và khả năng ổn định thân xe vượt trội của những chiếc X-series, ngay cả khi xe liên tục vào cua ở dải tốc độ 50 – 60 km/giờ.

Tiếp đến, bài thử Articulation Hump lái xe vượt qua những đoạn đường gập ghềnh với các gờ dốc cao bố trí so le dù không quá khó khi cầm lái, nhưng lại là bài thử cần thiết, giúp người lái cảm nhận rõ nhất về hệ dẫn động xDrive, cách phân bổ lực kéo đến các bánh xe trong tình huống khó.

Thử thách dàn xe BMW X-series, MINI trên loạt sa hình 'khó nhằn'

Nhiều bài thử không dành cho tay lái “yếu tim”- Đình Tuyên

Một bài thử khác cũng mang đến những ngạc nhiên cho khách trải nghiệm High Ramp và Slide Slope (dốc cao và dốc trượt). Để hoàn thành bài thử này, người lái phải điều khiển xe leo lên dốc cao và dừng ở lưng chừng để cảm nhận sự can thiệp của những tính năng an toàn như khởi hành ngang dốc. Sau đó tăng tốc vượt đỉnh dốc để cảm nhận sức mạnh của khối động cơ.

Cuối cùng là thử thách lái xe qua dốc nghiêng. Đây chắc chắn là bài thử không dành cho những tay lái “yếu tim”. Bởi nếu không quen cảm giác mạnh, sa hình với một bên dốc có độ dốc lên đến 35 độ nghiêng khiến người lái thực sự “thót tim”. Trái lại, với những “Bimmer” vốn ưa thích thử thách, bài thử này mang đến cảm xúc khác biệt, đồng thời cho thấy độ chắc chắn, vững chãi của những chiếc SUV nhà BMW.

Ôm vô lăng MINI chạy sa hình gymkhana

Nếu BMW xDrive Challenge Day mang đến những trải nghiệm lái xe đầy thử thách thì ở sa hình bên cạnh, MINI Circuit Adventure mới thực sự là nơi để “bùng nổ” và phấn khích. Đặc biệt với những ai yêu thích tốc độ và cảm giác lái.

Thử thách dàn xe BMW X-series, MINI trên loạt sa hình 'khó nhằn'

Đánh lái chính xác, thân xe ổn định giải thích vì sao “bé hạt tiêu” MINI được ví như xe đua Go-kart- Đình Tuyên

Trên sa hình bố trí theo phong cách gymkhana, với các bài thử như slalom, vào – thoát cua hay lái xe xoay tròn… MINI Cooper với thân hình nhỏ nhắn đã chứng minh vì sao nó được ví như xe đua Go-kart.

Với trọng tâm xe thấp, MINI vận hành đầm chắc với độ ổn định cao. Vần vô lăng, thử tính năng “bé hạt tiêu” MINI trên sa hình slalom hay đánh lái vào cua gấp, sự mạnh mẽ và lanh lợi của hệ thống vận hành trên chiếc xe đến từ Anh quốc đã mang lại cảm giác phấn khích cho người lái. Đặc biệt sau mỗi thao tác đánh lái ở tốc độ cao, nghiêng mình theo hướng chuyển động của xe và nghe âm thanh vọng lại từ lốp xe rít dưới mặt đường. Một “đặc sản” có thể nói chỉ có trên những chiếc MINI tưởng “nhỏ nhưng có võ”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi