Thursday, July 25, 2024

TP Hồ Chí Minh: Nhiều sai phạm tại phòng khám quảng cáo cấy vi sợi sinh học Insulin để giảm béo

VTV.vn – Ngày 24/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiếp tục thông tin về sai phạm của phòng khám quảng cáo cấy vi sợi sinh học Insulin để giảm béo tại Quận 10.

Bước đầu, Thanh tra Sở Y tế đã xác minh phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam (tại địa chỉ K8Bis đường Bửu Long, Phường 15, Quận 10) có nhiều sai phạm, cụ thể như sau:

Phòng khám quảng cáo trái phép và sai sự thật: Phòng khám này sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube để đăng tải các bài viết, clip quảng cáo dịch vụ “giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin”. Trong đó, việc giới thiệu ông V.T.V. là “bác sĩ” trong các bài viết, clip quảng cáo trên Youtube và đài truyền hình là hoàn toàn sai sự thật, khi được Thanh tra Sở Y tế hỏi, ông V.T.V. đã thừa nhận không có bằng cấp chuyên môn bác sĩ và cũng không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám cung cấp các dịch vụ giảm béo vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám.

Phòng khám sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề trong cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Hiện tại, bác sĩ T.V.T., người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đã chấm dứt hợp đồng lao động với Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam kể từ ngày 15/7/2024. Để bảo đảm các điều kiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám chuyên khoa da liễu tại địa chỉ nêu trên cho đến khi đáp ứng đủ điều kiện về nhân sự và có kết luận của cơ quan có thẩm quyền đối với vụ việc nêu trên.

Một lần nữa, Sở Y tế kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ và đừng vội vàng sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi