Thursday, July 25, 2024

8 cách giảm cân không lo đuối sức

Kiểm soát cân nặng bằng phương pháp khoa học để giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh.

8 cách giảm cân không lo đuối sức

 

Để giảm cân, một số người chọn bỏ bữa tối hoặc chỉ ăn 2 bữa trong ngày. Tuy nhiên, nếu nhịn đói kéo dài sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức, hoặc có lúc bạn sẽ cảm thấy quá đói nên ăn nhiều hơn để bù lại năng lượng còn thiếu.

Bạn có thể giảm cân mà không bị đói bằng cách áp dụng một số phương pháp:

1. Ăn chậm giúp dạ dày và não cảm thấy no cùng một lúc, khiến lượng calo nạp vào của bạn ít có khả năng vượt quá tiêu chuẩn. Không cần phải cố tình đếm từng ngụm cơm và nhai 20, 30 lần trong miệng mà chỉ cần nhai thức ăn cho đến khi nhuyễn và nuốt một cách tự nhiên. Ăn quá nhanh có liên quan đến béo phì, đặc biệt là béo bụng và nội tạng. Người lớn nên dành khoảng 20 phút để ăn mỗi bữa.

2. Thay đổi thứ tự thức ăn: ăn rau đầu tiên, sau đó là thịt và cuối cùng là thực phẩm khác. Bằng cách này, thức ăn ít năng lượng sẽ tạo cảm giác no khiến bạn giảm được lượng thức ăn tiếp theo. 

3. Đặt thời gian cố định cho ba bữa ăn giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Thông thường, nên kết thúc bữa sáng trong khoảng từ 7 đến 8 giờ và bữa tối từ 18 đến 20 giờ theo giờ làm việc. Cố gắng tránh ăn sau 21 giờ. 

5. Ăn no từ 70% – 80% trong mỗi bữa vì béo phì cũng xuất phát từ việc ăn quá no, cố gắng ăn nhiều hơn vài miếng mỗi bữa. 

6. Học cách sử dụng thực phẩm thay thế như ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc xay nhuyễn, khoai tây, đồng thời ăn nhiều khoai mỡ, quinoa, kê, đậu đỏ, khoai lang…

8. Sử dụng dụng cụ ăn nhỏ hơn. Bạn có thể định lượng số lượng đồ ăn sẽ tiêu thụ và tự nhắc nhở bản thân không ăn quá nhiều. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi