Thursday, July 25, 2024

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chủ trì họp khắc phục hậu quả bão số 2

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chủ trì cuộc họp về công tác khắc phục hậu quả bão số 2, đồng thời yêu cầu các địa phương tăng cường phòng, chống mưa lũ sau bão.

Ngày 24.7, thông tin từ Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa họp về công tác khắc phục hậu quả bão số 2 do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chủ trì.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chủ trì họp khắc phục hậu quả bão số 2

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chủ trì họp về công tác khắc phục hậu quả bão số 2

QMG

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn báo cáo phương án phòng, chống bão cũng như công tác khắc phục hậu quả sau bão 2.

Theo đó, đến hết ngày 23.7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không có thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản không lớn, chủ yếu gãy đổ một số cây xanh, biển quảng cáo, sạt lở cục bộ một số điểm trên đường giao thông… Các đơn vị, địa phương đã xây dựng phương án cụ thể để phòng, chống mưa lũ do hoàn lưu sau bão và áp thấp nhiệt đới.

Đáng chú ý, để triển khai công tác ứng phó với bão số 2, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác ứng phó với bão; kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác khắc phục thiệt hại, chỉ đạo ứng phó với mưa hoàn lưu sau bão.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chủ trì họp khắc phục hậu quả bão số 2

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 2

QMG

Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương trong tỉnh đều đã chủ động “4 tại chỗ”; tổ chức các đoàn công tác tổ chức kiểm tra các điểm xung yếu trên địa bàn và chỉ đạo phòng, chống mưa bão trên địa bàn. Đồng thời, bố trí các lực lượng ứng trực tại các ngầm tràn, khu vực xung yếu; hướng dẫn neo đậu tàu thuyền vào khu vực tránh trú an toàn và kịp thời tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình, địa hình, những vị trí xung yếu, những nơi tiềm ẩn rủi ro cao, đặc biệt là những địa điểm có nguy cơ sạt lở đất, kè, bãi thải mỏ, lũ quét, ngập lụt diện rộng, chia cắt địa hình, địa bàn miền núi… để có phương án xử lý kịp thời.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị; củng cố, tăng cường năng lực, nhất là các phương án diễn tập và trang bị kỹ năng cho người dân. Coi trọng công tác truyền thông, cập nhật thông tin chính xác, kịp thời. Không chủ quan, lơ là; tăng cường phòng, chống mưa lũ do hoàn lưu sau bão.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi