Thursday, July 25, 2024

Chăm sóc sức khoẻ bằng nước muối sinh lý

Dung dịch nước muối sinh lý tưởng chừng rất quen thuộc thường được dùng để rửa vết thương lại có tác dụng chăm sóc da rất tốt.

Chăm sóc sức khoẻ bằng nước muối sinh lý

 

Khi nhiệt độ tăng cao, lượng dầu trên da tăng lên, lớp biểu bì quá mức trên mặt dễ dẫn đến mụn kín, dị ứng và các tình trạng khác. Nếu bạn bị mụn trứng cá thì có thể chườm ướt bằng nước muối (Nacl 0,9%). Đầu tiên, bạn đắp bông gạc lên khắp mặt, sau đó ngâm thấm ướt toàn bộ bông bằng nước muối sinh lý, giữ nguyên trong vòng 15 phút. Điều này sẽ giúp da sạch, giảm sưng, giảm viêm. Khi thời tiết nắng nóng, bạn có thể cho dung dịch nước muối vào tủ lạnh trước để làm dịu làn da nhạy cảm hoặc mẩn đỏ. Nhưng bạn hãy nhớ không đắp quá lâu và rửa toàn bộ khuôn mặt bằng nước sau khi thoa để tránh cặn muối.

Ngoài ra, dung dịch này còn có thể chăm sóc da đầu và loại bỏ mùi hôi miệng do đeo khẩu trang lâu ngày. Nước muối sinh lý để súc miệng sẽ làm giảm vi khuẩn, mùi hôi hữu hiệu. 

Muối có tác dụng chống viêm, khử trùng nên khi pha loãng muối và gội đầu có thể tạo thành dung dịch để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ trên tóc, giúp tóc sạch và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn cảm thấy có gàu ngứa trên da đầu thì hãy thử cách đổ dung dịch nước muối sinh lý và vài giọt tinh dầu cây tràm trà trong một chiếc bình xịt. Khi tóc khô, bạn xịt lên da đầu, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để giúp thấm sâu và giảm ngứa trên da đầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi