Cường “Đô la” tên thật là Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982, ở Gia Lai, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc, kiêm Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, có giá trị tài sản ước tính trên 12.000 tỷ đồng.

Cường “Đô la” nổi tiếng là người chơi siêu xe tại Việt Nam và sở hữu một bộ sưu tập toàn những chiếc xe đắt đỏ. Bắt đầu chơi siêu xe từ năm 2000, khi mới 18 tuổi, suốt nhiều năm qua, đại gia “phố núi” này luôn khiến công chúng choáng ngợp bởi cuộc sống giàu sang. Trên trang cá nhân, Cường “Đô la” thường xuyên chia sẻ cuộc sống sung túc, vương giả với những siêu xe, xe sang từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng.

Cường “Đô la” nổi tiếng với cuộc sống vương giả, cùng dàn siêu xe trăm tỷ

Ferrari SF90 Spider.

Nói đến bộ sưu tập siêu xe của “Cường Đô la”, đó là con số “cực khủng”, với giá trị ước tính lên tới hàng trăm tỷ đồng. Những siêu xe đã từng thuộc sở hữu của Cường Đô la phải kể đến gồm: Lamborghini Gallardo, Lamborghini Huracan, Ferrari 488 GTB, Ferrari SF90, Ferrari F8 Tributo, McLaren 720S, Porsche 911 Carrera S, Porsche 911 GT3 RS, Audi R8 V10…

Năm 2007 Cường “Đô la” gây bất ngờ khi mang chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam. Chính chiếc siêu xe của “thiếu gia” Công ty Quốc Cường Gia Lai khi đó đã tạo ra một cuộc cạnh tranh ngầm trong giới chơi xe, dẫn đến sự xuất hiện của nhiều đại gia chơi xe khác.

Cường “Đô la” nổi tiếng với cuộc sống vương giả, cùng dàn siêu xe trăm tỷ

Ferrari 12Cilindri.

Đặc biệt, hai thương hiệu Ferrari và Porsche rất được Cường “Đô la” yêu thích. Trong bộ sưu tập của đại gia này đã từng có Ferrari 488 GTB hơn 6 tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo hơn 20 tỷ đồng, Ferrari SF90 Stradale 35 tỷ đồng, Ferrari SF90 Spider gần 40 tỷ đồng. Vào tháng 5 vừa qua, Cường Đô la xác nhận sẽ đặt hàng với chiếc Ferrari 12Cilindri. Được biết giá bán khởi điểm của siêu xe này là 424.000 USD, biến thể Spider là 467.000 USD. Sau khi cộng các loại thuế, giá có thể lên tới 35 tỷ đồng tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam chỉ được 2 suất đặt hàng cho mẫu xe này.

Khoảng đầu năm 2022, Cường “Đô la” đã mua một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới (992) và cũng là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu chiếc xe được mệnh danh là “xe đua đường phố”. Chiếc 911 GT3 của Cường Đô La thuộc diện nhập khẩu tư nhân, có giá lăn bánh tại tp Hồ Chí Minh lên đến khoảng 20 tỷ. Sau khi bán chiếc 911 GT3 với giá khoảng 17 tỷ đồng, Cường “Đô la” tiếp tục gây sốt khi tậu thêm một chiếc Porsche 911 Sport Classic với giá lăn bánh hơn 21 tỷ đồng.

Cường “Đô la” nổi tiếng với cuộc sống vương giả, cùng dàn siêu xe trăm tỷ

Pagani Huayra.

Đầu năm nay, chiếc siêu xe 80 tỷ Pagani Huayra của đại gia Minh “Nhựa”, bất ngờ xuất hiện ở ga-ra nhà Cường “Đô la”. Hình ảnh chiếc xe nằm trong biệt thự của Cường “Đô la” được chính Minh “Nhựa” chia sẻ trên trang cá nhân với thông báo “xe đã có chủ mới”. Trên thế giới chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra được sản xuất.

Ngoài siêu xe Cường “Đô la” còn sở hữu nhiều xe siêu sang như: Rolls Royce Wraith Series II, giá khoảng 33 tỷ đồng, Bentley Continental GT V8 Legendary Edition, giá 20 tỷ đồng, Mercedes AMG G 63, hơn 10 tỷ đồng…

Cường “Đô la” nổi tiếng với cuộc sống vương giả, cùng dàn siêu xe trăm tỷ

Bentley Continental GT V8 Legendary Edition.

Mới đây, Cường “Đô la” còn nổi tiếng vì là người Việt Nam đầu tiên chi 2,5 tỷ đồng để tham dự hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 tổ chức vào tháng 9/2024, với điểm xuất phát từ TP.HCM và kết thúc tại Singapore. Cường “Đô la” đã đăng tải hình ảnh chụp cùng Maximillion Cooper, nhà sáng lập hành trình Gumball 3000, kèm theo đoạn nội dung thông báo: “Nguyễn Quốc Cường là người Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia hành trình”. Trang Facebook chính thức của Gumball 3000 đã đăng tải những hình ảnh, video clip 2 mẫu siêu xe Ferrari SF90 Spider và 296 GTB tại tp Hồ Chí Minh. Trong đó chiếc SF90 Spider thuộc sở hữu của Cường “Đô la”.

Ngày 19/7/2024, Cường “Đô La” và vợ là người mẫu Đàm Thu Trang đã cùng ẩn hết bài viết, hình ảnh trên trang cá nhân Facebook. Cụ thể, trên tài khoản Facebook Nguyen Quoc Cuong, chỉ còn hiển thị ảnh bìa đăng tải vào ngày 13/6. Tương tự, tài khoản của Đàm Thu Trang cũng chỉ có ảnh bìa đăng tải từ tháng 10/2021. Cả 2 tài khoản đều tắt trạng thái bình luận. Động thái này diễn ra ngay sau khi hàng chục cảnh sát có mặt và làm việc tại căn nhà số 26 Trần Quốc Thảo, quận 3, tp Hồ Chí Minh sáng cùng ngày. Tòa nhà này là nơi ở của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc, kiêm Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, mẹ của Cường “Đô la”.