Thursday, July 25, 2024

Đắk Lắk: Gần 1.200 ha lúa, hoa màu bị ngập lụt, nguy cơ mất trắng

Mưa lớn trong nhiều ngày khiến gần 1.200 ha lúa tại huyện vùng trũng của Đắk Lắk ngập trong nước lũ, nguy cơ mất trắng.

Ngày 24.7, ông Mai Trọng Dũng, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Lắk cho biết, trong các ngày từ 18 – 23.7, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa cả đợt trung bình đạt từ 60 – 80 mm. Riêng tại khu vực H.Lắk xảy ra mưa lớn, lượng mưa tại trạm TT.Liên Sơn lên đến 161,3 mm; trạm Buôn Triết 147,2 mm; trạm Đắk Phơi 194,8 mm.

Ông Dũng cũng cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Lắk về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện. Theo đó, do mưa lớn, nước từ đầu nguồn đổ về suối Đắk Liêng và Đắk Phơi gây ngập lụt cục bộ 50 nhà dân tại xã Đắk Liêng. Nước lũ cũng gây ngập khoảng 1.186 ha lúa cùng hoa màu các loại trên địa bàn các xã Đắk Liêng, Đắk Phơi, Yang Tao, Bông Krang, Đắk Nuê, Buôn Tría, Buôn Triết, TT.Liên Sơn.

Đắk Lắk: Gần 1.200 ha lúa, hoa màu bị ngập lụt, nguy cơ mất trắng

Mưa lũ gây ngập nhiều diện tích lúa ở H.Lắk

C.T.V

Do lúa vụ hè thu của H.Lắk đang trong giai đoạn làm đòng, trổ bông nên diện tích bị ngập trong thời gian này sẽ bị thiệt hại nặng, nguy cơ mất trắng.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Lắk, dự báo trong những ngày tới tiếp tục mưa lớn, tình hình ngập lụt sẽ diễn ra trên diện rộng, nhất là ở 3 xã Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết.

Cứu bé gái bị nước cuốn xuống sông

Cùng ngày, một lãnh đạo UBND xã Nam Ka (H.Lắk, Đắk Lắk) cho biết, các cán bộ xã trên đường đi làm về đã tham gia cứu một bé gái bị nước cuốn trên sông Krông Nô.

Trước đó, chiều 23.7, anh Y Phích Điêr, Bí thư Đoàn xã Nam Ka, cùng 2 cán bộ xã và 1 người dân trên đường từ xã Ea R’bin về xã Nam Ka thì gặp hai bé gái đứng trên đường, đoạn qua địa bàn buôn Ea Ring kêu cứu, dưới sông có một bé gái đang chới với.

Do lũ về, nước sông dâng cao, chảy xiết, anh Y Phích Điêr cùng mọi người lội xuống sông, nắm tay nhau nối dài và lấy một đoạn cây dài đưa cho bé gái cầm lấy để kéo vào bờ. Sau đó, bé gái được đưa đến Trạm y tế xã Ea Rbin để theo dõi, sức khỏe đã ổn định. Nạn nhân tên N.H.T.M (11 tuổi, ở xã Ea Rbin, H.Lắk). Trước đó, M. cùng 2 bạn chơi đùa gần sông Krông Nô thì nước dâng lên cuốn bé ra xa bờ, may mắn nạn nhân bám vào được gờ đá nên không bị nước cuốn trôi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi