Emirates Skycargo, bộ phận vận tải hàng hoá của hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới Emirates, thông báo đã đặt thêm năm (05) máy bay chở hàng Boeing 777, dự kiến tiếp nhận ngay trong năm tài chính 2025-2026. Đơn hàng trị giá 1 tỷ USD này sẽ góp phần nâng tổng số máy bay thân rộng mà hãng đã đặt hàng lên đến 315 chiếc.

Emirates SkyCargo đặt 5 máy bay Boeing 777F, dự kiến nhận hàng trong năm tài chính 2025-2026

Emirates SkyCargo đã đạt được kết quả rất ấn tượng trong Quý I năm tài chính 2024-2025, với tỷ lệ lấp đầy và số lượng hàng hoá liên tục vượt trội so với kết quả đạt được trong năm 2019. Khi các máy bay mới đi vào hoạt động, khả năng chuyên chở hàng hóa trên khoang main deck sẽ tăng 30%, giúp hãng tối ưu hoá sức chuyên chở cho các thị trường trọng điểm và phục vụ khách hàng toàn cầu một cách hiệu quả hơn.

Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Emirates, cho biết: “Nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp quốc tế của chúng tôi tăng mạnh, một phần được thúc đẩy bởi Chương trình nghị sự Kinh tế của Dubai. Chương trình này hướng đến mục tiêu tăng trưởng thương mại gấp hai lần và củng cố vị thế trung tâm thương mại toàn cầu của Dubai. Khoản đầu tư vào việc nâng cấp số lượng tàu bay Boeing 777 giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của chúng tôi.”

Giai đoạn tiếp theo trong chiến lược của chúng tôi sẽ bao gồm hoạt động đánh giá toàn diện về đội tàu bay chở hàng trong tương lai, xem xét tất cả các lựa chọn tàu bay để đảm bảo chúng tôi được trang bị tốt nhất nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của thị trường và tái khẳng định niềm tin của chúng tôi trong lĩnh vực vận tải hàng không, và cụ thể là vai trò của Emirates Skycargo trong thương mại toàn cầu.”

“Chúng tôi rất vinh dự khi Emirates SkyCargo, bộ phận vận tải hàng không của Emirates, nổi tiếng về năng lực xuất sắc và đổi mới sáng tạo đã tiếp tục chọn dòng máy bay Boeing 777 để mở rộng mạng lưới toàn cầu của mình,” Stephanie Pope, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Boeing Commercial Airplanes, chia sẻ. “Chúng tôi vô cùng trân trọng sự tin tưởng của Emirates vào dòng máy bay thân rộng của Boeing và cam kết hỗ trợ chiến lược tăng trưởng dài hạn của họ.”

Cùng với việc bổ sung tàu bay mới liên tục, Emirates SkyCargo sẽ dừng khai thác các tàu bay cũ, khẳng định cam kết của Emirates về việc vận hành đội tàu bay mới và hiệu quả nhất trên bầu trời.

Ngoài 10 máy bay Boeing 777F đã đặt hàng, Emirates hiện đang chuyển đổi 10 chiếc 777-300ER khác thành máy bay chở hàng, từ đó, hứa hẹn sẽ gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa của hãng, đưa tổng số máy bay chở hàng của Emirates lên 17 chiếc vào cuối năm 2025. Tận dụng đội tàu bay chở khách của Emirates, bộ phận vận tải hàng hóa sẽ tiếp tục duy trì hoạt động vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, đáng tin cậy và hiệu quả trên toàn cầu, đem đến cho khách hàng những lựa chọn linh hoạt với đội tàu bay đa dạng bao gồm 777, 777F, 747F, A350 và A380.

­Emirates SkyCargo hiện đang khai thác các chuyến bay hàng tuần từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Dubai. Tổng công suất của Emirates SkyCargo tại Việt Nam hiện đang vượt trên 520 tấn hàng hoá mỗi chiều trong mỗi tuần.