Mang phong cách maxi-scooter, Yamaha Lexi 155 VVA ABS trang bị nhiều công nghệ, đồng thời có giá khá “mềm” tại Việt Nam, chỉ từ 48,5 triệu đồng; hứa hẹn là đối thủ “đáng gờm” của Honda Vario 160.
Thực tế, Yamaha Lexi không còn xa lạ với người Việt, khi trước đó từng được một số cửa hàng kinh doanh xe nhập khẩu đưa về “dạm ngõ” thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm đó mẫu xe này chỉ xuất hiện với phiên bản Lexi 125, định vị thấp hơn. Còn trong lần trở lại này, không chỉ phân phối chính hãng, Lexi còn nâng tầm bằng phiên bản hoàn toàn mới – Lexi 155 VVA ABS.
Ở phiên bản này, xe tay ga Yamaha đã “lột xác” cả về ngoại hình lẫn trang bị. Xe thiết kế theo phong cách maxi scooter, với kiểu dáng góc cạnh, mạnh mẽ hơn. Trong đó, nổi bật nhất có phần đầu xe thể thao lấy cảm hứng từ mô tô phân khối lớn.
Yamaha Lexi 155 VVA ABS có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.968 x 719 x 1.138 (mm), cùng chiều dài cơ sở 1.353 mm. Chiều cao yên xe ở mức 768 mm, hợp với nam giới. Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, yên xe và khu vực sàn để chân trên Lexi 155 VVA ABS rộng hơn, giúp tư thế người ngồi thoải mái hơn.
Về trang bị, xe tay ga mới của Yamaha sở hữu nhiều điểm cộng với kính chắn gió nhỏ gọn phía trước, bộ mâm trước, sau kích thước vành 14 inch, đi kèm lốp to bản, hệ thống đèn chiếu sáng LED. Tiện ích trên xe nổi bật với cổng sạc điện thoại, chìa khóa thông minh, màn hình điện tử LCD hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, vòng tua… và đặc biệt hiển thị cả các thông báo từ điện thoại khi kết nối qua Y-Connect – ứng dụng cho phép phương tiện kết nối với điện thoại đã được Yamaha tích hợp trên một số dòng xe.
Ngoài ra, mẫu scooter này cũng trang bị phần cốp chứa đồ khá rộng, có thể đựng một mũ bảo hiểm 3/4 và nhiều vật dụng khác.
Ở khả năng vận hành, Yamaha Lexi mới trang bị động cơ BlueCore 155 VVA 1 xi-lanh dung tích 155,1 phân khối làm mát bằng chất lỏng, có công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mẫu xe này cũng tích hợp phun xăng điện tử, giúp xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức chỉ 2,19 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Bên cạnh đó, Yamaha Lexi 155 VVA cũng trang bị phanh ABS một kênh ở bánh trước. Trang bị này giúp cải thiện hiệu quả phanh, đồng thời hạn chế hiện tượng bó cứng phanh, trượt bánh gây nguy hiểm, bánh xe sau sử dụng phanh tang trống.
Tại Việt Nam, Yamaha LEXi 155 VVA ABS phân phối 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp với 6 tùy chọn màu sắc, đi kèm mức giá lần lượt 48,5 và 48,9 triệu đồng, đã bao gồm 10% VAT. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với đối thủ Honda Vario 160 (giá 51,99 – 56,49 triệu đồng). Đây có thể xem là lợi thế cạnh tranh không nhỏ với mẫu xe nhà Yamaha.
Nguồn: thanhnien.vn