Thursday, July 25, 2024

Hai loại thực phẩm rẻ tiền giúp kéo dài tuổi thọ

Nhà nghiên cứu Dan Buettner đã xác định được, đậu đen và hạt óc chó là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn của những người sống trên 100 tuổi.

Hai loại thực phẩm rẻ tiền giúp kéo dài tuổi thọ

 

Ông đã dành nhiều năm quan sát chế độ ăn uống của những người sống tại “khu vực xanh” nổi tiếng, nơi người dân có tuổi thọ đặc biệt cao.

Nghiên cứu của Buettner đã xác định được hai loại thực phẩm dễ kiếm, giá cả phải chăng, là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người sống trăm tuổi: đậu đen và hạt óc chó.

Những thực phẩm này đã trở thành thực phẩm chính trong chế độ ăn của những người đã đến tuổi 100 trở lên, làm sáng tỏ các yếu tố dinh dưỡng tiềm ẩn góp phần kéo dài tuổi thọ.

Hai loại thực phẩm rẻ tiền giúp kéo dài tuổi thọ
 

Buettner giải thích rằng cả đậu và hạt óc chó đều giàu chất xơ, góp phần làm giảm tình trạng viêm ở ruột, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như ung thư.

Những thực phẩm này cũng giàu protein, có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn và ngăn ngừa ăn quá nhiều – yếu tố quan trọng trong việc chống lại bệnh béo phì, một tình trạng liên quan đến nhiều bệnh đe dọa tính mạng như bệnh tim và tiểu đường.

Hạt óc chó là nguồn cung cấp axit linoleic và Omega-3 tuyệt vời, những hợp chất có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kéo dài tuổi thọ.

Buettner nhấn mạnh rằng so với các loại hạt khác, hạt óc chó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu ở nồng độ cao hơn, khiến chúng trở thành thực phẩm bổ sung có giá trị cho bất kỳ chế độ ăn uống nào.

Hai loại thực phẩm rẻ tiền giúp kéo dài tuổi thọ

Nhà nghiên cứu Buettner

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi