Thursday, July 25, 2024

Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc bằng hình thức du lịch.

Ngày 24.7, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa khởi tố đối tượng Lê Sỹ Đồng (40 tuổi, trú tại P.Hà An, TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi tổ chức cho người khác trốn sang Hàn Quốc bằng hình thức du lịch, quy định tại khoản 3 điều 349 bộ luật Hình sự.
Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc

Đối tượng Lê Sỹ Đồng

N.K

Trước đó, tháng 2.2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép, xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh xác định cầm đầu, khởi xướng đường dây phạm tội này là Lê Sỹ Đồng, cùng vợ là Bùi Thị Thúy Hạnh (39 tuổi, trú tại Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), Giám đốc Công ty Bảo Minh Group, có địa chỉ tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc

4 đối tượng trong đường dây gồm: Hạnh, Chiến, Thơm, Chung (từ trái qua phải)

N.K

Qua điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, Lê Sỹ Đồng cùng vợ đã liên kết với Vũ Thị Thơm (46 tuổi; trú tại Q.Hải An, TP.Hải Phòng), Nguyễn Văn Chiến (39 tuổi; trú tại H.Quỳnh Lưu, Nghệ An); Trần Thị Chung (35 tuổi; trú tại H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) để thực hiện các hành vi vi phạm.

Theo đó, nhóm người nêu trên thông qua nhiều đối tượng trung gian để tìm kiếm khách hàng, thu tiền và làm hồ sơ cho nhiều cá nhân trong cả nước.

Sau đó, thông qua Công ty TNHH Bảo Minh Group có địa chỉ tại TP.Hạ Long để đưa người xuất cảnh sang Hàn Quốc theo diện du lịch rồi tìm cách trốn ở lại lao động bất hợp pháp. Đã có nhiều cá nhân nộp tiền chi phí nhưng đến nay chưa xuất cảnh sang Hàn Quốc và chưa nhận lại được tiền đã đặt cọc.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 11 đối tượng có liên quan, vai trò khác nhau.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi