Friday, July 26, 2024

Xuất hiện xe máy điện ‘made in Indonesia’ cạnh tranh VinFast Vento

Xe máy điện xuất xứ Indonesia mang tên Vision.ev do Imoto sản xuất sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hầm hố, động cơ điện kết hợp bộ pin cho phạm vi di chuyển tối đa 160 km sau mỗi lần sạc đầy pin… được xem là đối thủ mới cạnh tranh VinFast Vento.

Trong bối cảnh thị trường xe điện phát triển mạnh mẽ những năm gần đây, các thương hiệu xe máy Indonesia đang nỗ lực bổ sung những sản phẩm mới nhằm cạnh tranh với các mã nhập khẩu hay các thương hiệu nước ngoài đang sản xuất, phân phối tại Indonesia. Sau dòng xe Gesits, mới đây đến lượt một thương hiệu xe điện “made in Indonesia” – Imoto thu hút sự quan tâm của khách hàng xứ vạn đảo cũng như khu vực Đông Nam Á khi trình làng mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang tên Vision.ev.
Xuất hiện xe máy điện 'made in Indonesia' cạnh tranh VinFast Vento

Vision.ev được Imoto phát triển, sản xuất tại Indonesia với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 75%

 

Mẫu xe máy điện này được Imoto phát triển, sản xuất tại Indonesia với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 75%. Theo đại diện Imoto, quá trình phát triển Vision.ev mất khoảng 2,5 năm và phần lớn linh kiện phụ tùng trên mẫu xe này đều được sản xuất trong nước. Vision.ev sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, mạnh mẽ hướng đến nhóm khách hàng nam giới đi kèm với tầm hoạt động khá xa.

Cụ thể, Vision.ev sử dụng bộ pin có công suất 5,7 kWh cho quãng đường tối đa đi được sau mỗi lần sạc đầy pin lên đến 160 km. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, trong vòng 30 phút, pin có thể được sạc từ 20% – 80%, đồng thời có tốc độ tối đa lên đến 105 km/giờ.

Xuất hiện xe máy điện 'made in Indonesia' cạnh tranh VinFast Vento

Vision.ev sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast Vento

Về tính năng, Vision.ev được trang bị màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống thông tin giải trí cũng như các ứng dụng theo dõi, định vị và quản lý xe.

Ông Antony Lesmana, người đồng sáng lập Imoto cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng sự hiện diện của Vision.ev sẽ khuyến khích việc áp dụng xe điện ở Indonesia và củng cố vị thế của Indonesia trên thị trường toàn cầu”.

Hiện tại, Vision.ev vẫn đang từng bước được hoàn thiện và dự kiến đưa vào sản xuất thương mai, phân phối ra thị trường từ năm 2025. Imoto hiện cũng đang phát triển một hệ sinh thái sạc nhanh rộng khắp Indonesia. Mạng lưới sạc công cộng sẽ có sẵn tại các địa điểm khác nhau trong thành phố và giữa các thành phố với 200 điểm sạc được lên kế hoạch trong giai đoạn triển khai đầu tiên.

Xuất hiện xe máy điện 'made in Indonesia' cạnh tranh VinFast Vento

Ngoài Vision.ev, Imoto sẽ tiếp tục phát triển 5 mẫu xe máy điện mới trong vòng 3 năm tới

Nếu phân phối ra thị trường, Vision.ev sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast Vento. Ngoài Vision.ev, Imoto sẽ tiếp tục phát triển 5 mẫu xe máy điện mới trong vòng 3 năm tới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi