Friday, July 26, 2024

Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng

Với nhiều sai phạm, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị Sở Y tế xử phạt 107 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng.

Ngày 26.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star, 781/C9 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM).

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 107 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 2 tháng đối với Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, kể từ ngày 3.7.

Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng

Người tự xưng “bác sĩ Công” mổ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn

ANH THƠ

Nguyên nhân, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã vi phạm hàng loạt các quy định về khám chữa bệnh, như: không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh. Một số bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là bệnh viện có quy mô dưới 100 giường bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng

Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng

THANG DUY

Trước đó, trong loạt bài điều tra Thâm nhập phòng mổ bệnh viện thẩm mỹ, sau khi được “Thẩm mỹ Dr Công” tuyển dụng làm phụ mổ, PV Báo Thanh Niên đã làm phụ mổ cho người xưng là “bác sĩ Công” tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Sau nhiều ngày làm việc ở phòng mổ, PV đã phát hiện nhiều điều không rõ ràng tại đây, như: tuyển nhân viên không cần bằng cấp; có hiện tượng “làm tiền” khách hàng trên bàn mổ. Người tự xưng là “bác sĩ Công” nhưng qua tìm hiểu tại Sở Y tế TP.HCM thì không thấy người này có đăng ký hành nghề tại TP.HCM. Những nội dung này Thanh Niên phản ánh trên các số báo ngày 12, 13 và 14.6.

Qua tìm hiểu, PV phát hiện người xưng “bác sĩ Công” còn có tên là Nguyễn Đình B. Những ca “bác sĩ Công” mổ thì hồ sơ bệnh án lại ghi tên bác sĩ khác… Thực tế, ông Nguyễn Đình B. chỉ có bằng cấp chuyên môn cao đẳng điều dưỡng (tốt nghiệp năm 2018), chưa có chứng chỉ hành nghề. Về vụ này, Sở Y tế cho hay, sẽ có những bước làm việc, xử lý tiếp theo…

Ngày 13.6, Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn.

Ngày 19.6, Sở Y tế có quyết định dừng hoạt động phẫu thuật, thủ thuật của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn sau nhiều ca tai biến liên tiếp, đặc biệt diễn ra trong quá trình đoàn Sở Y tế kiểm tra. Bệnh viện phải được Bộ Y tế thẩm định lại trước khi hoạt động.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi