Friday, July 26, 2024

Bình Thuận: Vì sao dự án hồ Ka Pet chậm tiến độ?

Tiến độ dự án hồ Ka Pet (xã Mỹ Thạnh, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đang diễn ra chậm so với yêu cầu của UBND tỉnh Bình Thuận.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Bình Thuận diễn ra chiều 23.7, lãnh đạo Ban QLDA nông nghiệp tỉnh Bình Thuận (chủ đầu tư dự án hồ Ka Pet – PV) cho biết, dù có sự tập trung cao độ nhưng do tính chất phức tạp, hiện nay báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án vẫn chưa hiệu chỉnh xong theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định ĐTM của Bộ TN-MT (Hội đồng ĐTM).

Lần gần đây nhất, ngày 10.5, chủ đầu tư cùng các đơn vị tư vấn đã trình ĐTM của dự án lên Hội đồng ĐTM. Ngay sau đó, Hội đồng của Bộ TN-MT đã đi khảo sát thực tế ở vùng dự án hồ thủy lợi Ka Pet.

Đến cuối tháng 6 vừa qua, Hội đồng ĐTM mới họp để bỏ phiếu thông qua ĐTM của dự án. Theo chủ đầu tư, hội đồng có 22 thành viên nhưng có đến 10 thành viên không thông qua; 10 thành viên thông qua nhưng yêu cầu phải bổ sung, chỉnh sửa ĐTM.

Do vậy, hiện nay chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn tiếp tục phải hiệu chỉnh lại một số nội dung mà các thành viên của hội đồng yêu cầu.

Bình Thuận: Vì sao dự án hồ Ka Pet chậm tiến độ?

Bản đồ hồ thủy lợi Ka Pet và các tuyến kênh đấu nối sau dự án

BQLDANN

Đây là nội dung quan trọng nhất cần hoàn thành trước khi công trình được khởi công. Theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 (ngày 24.6.2023) của Quốc hội, dự án hồ thủy lợi Ka Pet có thời gian hoàn thành vào cuối năm 2025 để thực hiện nhiệm vụ cung cấp nước cho sản xuất và nước sinh hoạt cho người dân và các khu công nghiệp dưới hạ lưu.

Về công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, theo chủ dự án, hiện nay, Ban QLDA nông nghiệp tỉnh Bình Thuận đang phối hợp sở, ngành và UBND H.Hàm Thuận Nam để hoàn thiện hồ sơ báo cáo ĐTM.

Sau khi hồ sơ ĐTM được hoàn thiện, Ban QLDA nông nghiệp tỉnh Bình Thuận sẽ cập nhật vào hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án theo đề nghị của Cục Quản lý xây dựng (Bộ Xây dựng).

Dự kiến đầu tháng 8.2024, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn sẽ trình lại ĐTM cho hội đồng của Bộ TN-MT phê duyệt hiệu đính những nội dung đã chỉnh sửa theo yêu cầu.

Dự án hồ Ka Pet được thiết kế có dung tích hơn 51 triệu m3 nước, cung cấp nước cho H.Hàm Thuận Nam và Hàm Tân; kinh phí cho dự án này khoảng 874 tỉ đồng trong đó ngân sách T.Ư hỗ trợ 519 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi