Friday, July 26, 2024

Chấn chỉnh tình trạng ‘cát cứ’ bàn ghế công cộng để kinh doanh ở phố đi bộ Bạch Đằng

Ngày 25.7, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã nhắc nhở các ki ốt, xe bán hàng trên phố đi bộ Bạch Đằng về việc không cho phép sử dụng các bộ bàn ghế do quận bố trí để phục vụ du khách nghỉ chân vào mục đích kinh doanh.

Trước đó, theo phản ánh của du khách tham quan phố đi bộ Bạch Đằng, khi họ đến bộ bàn ghế gỗ gần ki ốt bán hàng P.D ngồi nghỉ chân thì nhân viên của điểm kinh doanh này đến trao đổi về việc bộ bàn ghế này là của họ, nếu muốn ngồi phải gọi nước hoặc đồ ăn.

Du khách cho rằng dọc phố đi bộ Bạch Đằng bố trí rất nhiều bộ bàn ghế gỗ như vậy và đều không nằm trước các điểm kinh doanh, nên thắc mắc các bàn ghế này là do ban quản lý bố trí để khách tham quan nghỉ chân hay là tài sản riêng của quán, phải dùng dịch vụ mới được ngồi?

Chấn chỉnh tình trạng 'cát cứ' bàn ghế công cộng để kinh doanh ở phố đi bộ Bạch Đằng

Du khách tham quan phố đi bộ Bạch Đằng

NGUYỄN TÚ

Phản hồi du khách, UBND Q.Hải Châu cho biết theo phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt, UBND quận đã bố trí 27 bộ bàn ghế gỗ kèm chậu hoa dọc theo các cụm ki ốt và xe bán hàng lưu động.

Các bộ bàn ghế này nhằm phục vụ người dân và du khách tham quan, không cho phép sử dụng vào mục đích kinh doanh. UBND quận đã tiếp thu ý kiến của công dân, chấn chỉnh các hộ kinh doanh chấm dứt tình trạng trên và có biện pháp xử lý nếu còn tái phạm.

UBND Q.Hải Châu cũng đã nhận được phản ánh của du khách về việc một số người lập bãi giữ xe để thu tiền tại phố đi bộ Bạch Đằng (khu vực sát tòa nhà Filmore) nhưng không đưa ra được giấy tờ hợp pháp.

UBND quận đã chỉ đạo UBND P.Bình Thuận kiểm tra khu vực bố trí các điểm giữ xe, tạo thuận lợi cho người dân, du khách vào phố đi bộ.

UBND phường yêu cầu hộ giữ xe gần đó cam kết giữ xe đúng vị trí cho phép, đúng giá niêm yết, không buôn bán tại đây, không giăng dây mất mỹ quan đô thị, không chèo kéo khách giữ xe.

UBND P.Bình Thuận cũng thường xuyên giám sát khu vực đảm bảo dọn dẹp vệ sinh môi trường, xếp xe gọn gàng, không lấn chiếm lối dành cho người đi bộ trên vỉa hè.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi