Friday, July 26, 2024

Người đàn ông bị cây đinh găm vào não suốt 1 năm mà không hay biết

VTV.vn – Bệnh nhân V.Q.Đ. (nam, 66 tuổi, trú tại Quảng Bình) được đưa vào viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, chảy dịch sau đầu.

Qua các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân được phát hiện có cây đinh dài nằm sâu trong não. Ngay lập tức, người bệnh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới Quảng Bình.

Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được chụp CT mạch máu não để xác định rõ tổn thương và vị trí chính xác của dị vật. Điều may mắn là vị trí của chiếc đinh không gây tổn thương mạch máu quan trọng.

Sau khi được chỉ định đầy đủ xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được khẩn trương chuyển vào phòng mổ cấp cứu để lấy dị vật và đóng kín lỗ dò dịch não tủy. Các bác sĩ đã tiến hành loại bỏ xương quanh chỗ cây đinh, sau đó lấy chiếc đinh ra một cách cẩn thận.

Người đàn ông bị cây đinh găm vào não suốt 1 năm mà không hay biết - Ảnh 1.

Cây đinh được lấy ra ngoài thành công. Ảnh: BVCC

Ca mổ diễn ra thuận lợi. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh.

Người nhà cho biết: Cách đây hơn 1 năm, bệnh nhân bị ngã nên xuất hiện vết thương sau đầu. Khi thấy vết thương có rỉ máu nghĩ đó chỉ là vết thương thông thường nên người nhà tự băng bó vết thương và tự điều trị tại nhà.

Sau một thời gian, tại vị trí vết thương đó lại mưng mủ nên bệnh nhân được người nhà mua thuốc uống, vết thương tự thuyên giảm. Vì nghĩ đó chỉ là cục nhọt thông thường nên người nhà không đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế khám.

ThS.BSCKII Nguyễn Văn Mận, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết: Đây là trường hợp hy hữu khi cây đinh nằm sâu trong vùng não nhưng mọi sinh hoạt của bệnh nhân vẫn bình thường. Nếu cây đinh chỉ găm sâu thêm một chút nữa đến phần cầu não thì bệnh nhân có thể đã tử vong.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi