Friday, July 26, 2024

Nhân viên cấp cứu 115 TP.HCM nhiều lúc phải cõng bệnh nhân

Nhân viên y tế trong hệ thống cấp cứu ngoại viện tại Trung tâm cấp cứu 115 chủ yếu làm việc một cách thủ công, ít có sự hỗ trợ từ các trang thiết bị hiện đại.

Ngày 25.7, Trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) tổ chức lễ ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế với Trung tâm nghiên cứu thiết bị và công nghệ cơ khí Bách Khoa (Trường đại học Bách khoa TP.HCM).

Theo đó, 2 đơn vị đã thỏa thuận, tiến tới ký kết và hợp tác dài hạn. Sự hợp tác này bao gồm các hoạt động như nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, thử nghiệm, sản xuất, ứng dụng thực tế các thiết bị và công nghệ… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, sự hợp tác lần này sẽ tập trung phát triển hệ thống mạng lưới cấp cứu tại TP.HCM. Trong đó, bác sĩ Long nhấn mạnh nội dung phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện.

Nhân viên cấp cứu 115 TP.HCM nhiều lúc phải cõng bệnh nhân

Trung tâm cấp cứu 115 tại TP.HCM hợp tác với Trung tâm nghiên cứu thiết bị và công nghệ cơ khí Bách Khoa

HOÀI NHIÊN

Bác sĩ Long cho biết sẽ phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện ở 3 nội dung chính: “Hình thành hệ thống các Trung tâm cấp cứu 115 tại TP.HCM, đặc biệt là cơ sở Tân Kiên – Bình Chánh. Đây là cơ sở có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho hệ thống cấp cứu ngoại viện và bảo trì, bảo dưỡng thiết bị y tế. Đồng thời, tập trung triển khai chương trình đào tạo cho nhân viên y tế bằng các thiết bị hiện đại giúp nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, chú trọng vào việc đa dạng hóa các loại hình vận chuyển người bệnh cấp cứu, chuẩn bị thiết bị y tế phù hợp với các điều kiện thực tế”.

Bác sĩ Long còn cho biết thêm, thực tế là nhân viên y tế làm việc trong hệ thống cấp cứu ngoại viện rất vất vả vì không đủ trang thiết bị y tế.

“Chúng tôi có lực lượng chuyên môn nhưng lại thiếu dụng cụ, trang thiết bị đặc thù. Đa phần mạng lưới cấp cứu ngoại viện ở Trung tâm cấp cứu 115 có hình thức vận chuyển rất thô sơ, sử dụng cáng vận chuyển bình thường hoặc nhân viên y tế cõng bệnh nhân. Có rất nhiều nhân viên xin chuyển sang bộ phận khác vì bị đau lưng”, bác sĩ Long nói.

Bên cạnh đó, theo bác sĩ Long, nhân viên y tế trong hệ thống cấp cứu ngoại viện chủ yếu làm việc một cách thủ công, ít có sự hỗ trợ từ các trang thiết bị hiện đại.

Nhân viên cấp cứu 115 TP.HCM nhiều lúc phải cõng bệnh nhân

Nhân viên cấp cứu 115 đang hồi sức bệnh nhân đột quỵ tại nhà và cứu sống được bệnh nhân

TRUNG TÂM CẤP CỨU 115

Trao đổi tại buổi lễ, PGS-TS Võ Tường Quân, Trung tâm nghiên cứu thiết bị và công nghệ cơ khí Bách khoa cho biết ông rất phấn khởi khi được hợp tác cùng Trung tâm cấp cứu 115.

“Buổi ký kết hôm nay rất ý nghĩa, đó là sự phối hợp giữa một đơn vị thực tiễn là Trung tâm cấp cứu 115 và đơn vị nghiên cứu là Trung tâm nghiên cứu thiết bị và công nghệ cơ khí Bách khoa”, PGS-TS Võ Tường Quân nói.

Theo PGS-TS Võ Tường Quân, hiện nay Trung tâm cấp cứu 115 rất cần các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh nhân. Tuy nhiên, hầu hết các trang thiết bị này chỉ có ở nước ngoài với giá thành rất cao. Trung tâm nghiên cứu thiết bị và công nghệ cơ khí Bách khoa sẽ nỗ lực nghiên cứu, phát triển những trang thiết bị y tế hiện đại để cùng Trung tâm cấp cứu 115 phụng sự cộng đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi