Friday, July 26, 2024

Xử lý thế nào với vitamin tổng hợp hết hạn sử dụng?

VTV.vn – Các loại vitamin có tác dụng bù đắp những chất dinh dưỡng thiếu hụt trong chế độ ăn uống thường ngày, hỗ trợ hiệu quả cho việc chăm sóc sức khỏe.

Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là vitamin tổng hợp khi quá hạn sử dụng có còn dùng được tiếp hay nên loại bỏ hoàn toàn.

Các nghiên cứu cho thấy, vitamin tổng hợp thường có thời hạn sử dụng khá dài, tới 2 -3 năm khi còn ở trong tình trạng được đóng gói đúng quy chuẩn, chưa bị mở. Khi đã mở, tốt nhất nên sử dụng hết trong vòng 6 tháng và luôn phải để ý kỹ cách thức bảo quản cũng như ngày sản phẩm hết hạn.

Không giống như các loại thực phẩm, vitamin tổng hợp khi hết hạn có thể không tạo nên những tác hại nghiêm trọng cho cơ thể nhưng hiệu quả thì đã giảm đi đáng kể, không đem lại các ích lợi như mong đợi. Đó là lý do, các chuyên gia không khuyến khích tiếp tục sử dụng, kể cả với một số loại khá đắt tiền.

Cũng theo chuyên gia, cách lý tưởng hơn cả để bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết đó là thông qua ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Khi cơ thể cần bổ sung vitamin vì nhiều lý do hoặc cho một số giai đoạn phát triển đặc biệt (trẻ em, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, người cần phục hồi sức khỏe…) thì hãy quan tâm đến việc bảo quản đúng cách để kéo dài “tuổi thọ” và chất lượng vitamin như: giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời, tránh xa những nơi có độ ẩm cao như phòng tắm hay nhà bếp. Sản phẩm nên được để trong bao bì gốc để nắm rõ thông tin, hạn sử dụng. Việc bổ sung vitamin cũng cần có sử chỉ dẫn của bác sĩ để đúng liều lượng, đúng loại, không phản tác dụng.

Dinh dưỡng tuổi 40+ Dinh dưỡng tuổi 40+

Giảm cơn đau răng bằng những cách đơn giản Giảm cơn đau răng bằng những cách đơn giản

Bổ sung vitamin A để trẻ cao lớn, khoẻ mạnh Bổ sung vitamin A để trẻ cao lớn, khoẻ mạnh

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi