Saturday, July 27, 2024

Bill Gates tiết lộ bí quyết để có bộ não khỏe mạnh khi bước qua tuổi 60

VTV.vn – Trong một tập gần đây của podcast “Unconfuse Me with Bill Gates”, tỷ phú này tiết lộ việc ngủ 7 tiếng mỗi đêm giúp ông giữ được trí não khỏe mạnh.

Bill Gates không được ngủ nhiều khi điều hành Microsoft. Ngay cả khi đã ngoài 40 tuổi, ông vẫn phải cạnh tranh với những người đồng cấp của mình xem ai nghỉ ngơi ít hơn. Đối với họ, ngủ nhiều là đang lãng phí thời gian. Tuy nhiên, Bill Gates đã thay đổi suy nghĩ khi chứng kiến cha mình bị mắc bệnh Alzheimer. “Khi tìm hiểu sâu về căn bệnh này, tôi đã nhận ra rằng, một trong những yếu tố dự đoán chính xác nhất về bất kỳ chứng mất trí nhớ nào, bao gồm cả bệnh Ahzheimer, đó chính là ngủ ít”, ông cho biết.

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Trường Y Harvard, những người từ 65 tuổi trở lên, ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao gấp đôi so với những người ngủ từ 6-8 tiếng mỗi đêm.

Bill Gates tiết lộ bí quyết để có bộ não khỏe mạnh khi bước qua tuổi 60 - Ảnh 1.

Bill Gates trong một chương trình về sống khỏe (Ảnh: FB Bill Gates)

Giấc ngủ cũng quan trọng đối với người trẻ tuổi, ngủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm có thể giúp thanh thiếu niên phát triển trí tuệ, sức khỏe tinh thần và trí nhớ tối ưu, Viện Hàn lâm Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố năm 2016.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, đối với những người từ 20 – 64 tuổi, ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm sẽ giúp đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất.

“Khi còn trẻ, các bạn thường nghĩ giấc ngủ không quan trọng, đó là sai lầm. Ngủ là cách giúp cơ thể phục hồi”, Bill Gates khuyên. “Điều tốt nhất mà bạn có thể làm để có một tinh thần minh mẫn, trí não khỏe mạnh đó là ngủ đủ giấc”, ông nói thêm.

Thức khuya có ảnh hưởng đến khả năng nhận thức? Thức khuya có ảnh hưởng đến khả năng nhận thức?

VTV.vn – Một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí BJM, khám phá mối liên hệ giữa nhịp sinh học, các kiểu ngủ, chất lượng giấc ngủ và khả năng nhận thức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi