Saturday, July 27, 2024

Porsche Cayenne số sàn độ off-road độc đáo tại Việt Nam

Chiếc Porsche Cayenne đời 2008 gây chú ý không chỉ vì được trang bị các “đồ chơi” để phục vụ cho việc di chuyển trên nhiều địa hình mà còn sử dụng hộp số sàn cực hiếm tại Việt Nam.

Không phải là mẫu xe xa lạ tại Việt Nam nhưng Porsche Cayenne phiên bản số sàn lại là chuyện khác. Tính đến nay, Porsche Cayenne sử dụng số sàn lăn bánh tại Việt Nam không nhiều, đa số xe cùng đời 2008 với chiếc xe đề cập trong bài viết này trang bị hộp số tự động.
Porsche Cayenne số sàn độ off-road độc đáo tại Việt Nam

Chiếc Porsche Cayenne số sàn đời 2008 gây chú ý với ngoại hình có thêm nhiều trang bị off-road

Trình làng thị trường thế giới vào năm 2002, Cayenne mang sứ mệnh khai phá phân khúc SUV của Porsche và đã mang về doanh số cao nhất so với tất cả các mẫu xe của hãng. Chiếc Porsche Cayenne đề cập trong bài viết này thuộc thế hệ đầu tiên và sản xuất vào năm 2008.

Chiếc Porsche Cayenne này thuộc phiên bản tiêu chuẩn nên trang bị động cơ dung tích 3,2 lít (mã VM VR6) công suất 247 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 9,1 giây. Với các phiên bản sử dụng hộp số tự động Tiptronic S, con số tương ứng 9,7 giây.

Porsche Cayenne số sàn độ off-road độc đáo tại Việt Nam

Bánh dự phòng treo phía sau thay vì cất vào trong cốp xe

Ngoại thất Porsche Cayenne sở hữu tông màu đen với nhiều trang bị phụ kiện phục vụ cho off-road. Phần cản trước đã được lược bỏ cản bảo vệ nguyên bản, thay vào đó bộ cản được tinh chỉnh để có thể trang bị thêm hệ thống tời ở cản trước, bên hông có ống thở, hệ thống kính sau, đèn hậu và cửa sổ cột C được gắn thêm tấm lưới kim loại bảo vệ màu đen. Trong khi đó, bánh xe chuyển sang dùng lốp gai AT để di chuyển được trên nhiều loại địa hình hơn, thiết kế mâm vẫn giữ nguyên bản.

Để tăng chất việt dã, bánh xe dự phòng chuyển từ trong cốp ra ngoài, treo phía sau cửa cốp hành lý. Tất nhiên để lắp trang bị này, chủ nhân chiếc xe đã phải đặt mua khung đỡ riêng để chịu tải trọng lượng khá nặng của bánh xe dự phòng.

Porsche Cayenne số sàn độ off-road độc đáo tại Việt Nam

Hộp số sàn hiếm gặp trên dòng xe Porsche Cayenne tại Việt Nam

Nội thất Porsche Cayenne số sàn đời 2008 dùng tông màu đen làm chủ đạo, các chi tiết vẫn còn mới sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này nằm ở cụm số sàn 6 cấp ở bệ trung tâm. Ngoài ra các trang bị khác không có nhiều thay đổi.

Porsche Cayenne được đánh giá là mẫu xe sang Đức khá bền bỉ, những chiếc xe hiếm như chiếc SUV dùng hộp số sàn này có giá trị sưu tầm cao, nhất là tại thị trường Việt Nam vốn chỉ ưa chuộng xe sang dùng hộp số tự động.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi