Saturday, July 27, 2024

VinFast VF 3 lộ nhiều thông số kỹ thuật gây bất ngờ

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast VF 3 có mức tiêu thụ điện năng 83,3 Wh/km, trở thành mẫu xe điện tiết kiệm nhất Việt Nam.

VinFast VF 3 đang gây nhiều chú ý trên cộng đồng mạng, nhất là ở các hội nhóm xe ô tô trên toàn quốc. Dù chưa chính thức giao xe, những hình ảnh thực tế của chiếc SUV điện cỡ nhỏ liên tục xuất hiện trên đường phố thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Mới đây, thông tin tiêu thụ điện của xe cũng đã lộ diện.
VinFast VF 3 lộ nhiều thông số kỹ thuật gây bất ngờ

Hình ảnh mới nhất của VinFast VF 3 cho thấy bộ mâm sắt được sơn màu đen

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast VF 3 có mức tiêu thụ điện năng 83,3 Wh/km. Con số này cho thấy, hiện tại VinFast VF 3 là mẫu xe tiết kiệm điện nhất tại Việt Nam. Xếp ngay sau đó là Wuling Mini EV với mức tiêu thụ điện năng 88 Wh/km.

Với mức tiêu thụ điện như công bố, khi quy đổi, VinFast VF 3 sẽ tiêu thụ khoảng 8,8 kWh/100 km. Như vậy là phù hợp với công bố phạm vi di chuyển hơn 200 km sau mỗi lần sạc đầy pin của hãng xe điện Việt Nam dành cho mẫu xe SUV cỡ nhỏ giá rẻ này.

Ngoài ra, những hình ảnh mới đây cho thấy phiên bản thương mại của VinFast VF 3 cũng sẽ có một vài thay đổi nhỏ so với các hình ảnh đầu tiên rò rỉ trên mạng xã hội. Rõ nét nhất là bộ mâm sắt nguyên bản của xe đã được sơn màu đen thay vì màu bạc.

Thêm một thông tin gây chú ý khác khi VinFast VF 3 có cơ cấu mở nắp ca-pô bằng tay từ bên ngoài, thay vì dùng lẫy ở phía trong như thông thường. Cách thiết kế này nhằm khuyến khích người dùng không mở nắp ca-pô trừ trường hợp cần thiết. Đây cũng là một đặc điểm bố trí “lạ”, ít thấy trên các dòng xe xăng thông thường.

VinFast VF 3 lộ nhiều thông số kỹ thuật gây bất ngờ

Thông tin tiêu thụ năng lượng của VinFast VF 3 trên Cục Đăng kiểm

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện có công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/giờ khi pin trên 50%. Sạc một lần, xe có thể đi được khoảng 210 km theo chuẩn NEDC. Nếu sạc nhanh, xe chỉ mất 36 phút để đạt từ 10% – 70%.

Về trang bị an toàn, VF 3 có chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 1 túi khí. Theo công bố, VF 3 có giá khởi điểm 240 triệu đồng khi thuê pin và 322 triệu đồng nếu kèm pin.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi