Monday, July 29, 2024

Bình Thuận: Đa số du khách nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

VTV.vn – Chiều 28/7, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh về vụ việc nhiều du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm tại TP Phan Thiết ngày 27/7.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đoàn khách gồm 182 người có chuyến du lịch và lưu trú tại một resort ở phường Mũi Né, TP Phan Thiết từ 26 – 28/7. Sau khi ăn sáng và ăn trưa ngày 27/7/2024, ca nhập viện đầu tiên tại Bệnh viện An Phước vào lúc 15h5’ với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn ói. Sau đó, có nhiều ca nhập viện với các triệu chứng tương tự. Tổng số người nhập viện trong đoàn khách nói trên, nghi do ngộ độc thực phẩm là 48 người.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế – Bác sĩ Nguyễn Bá Tòng, cho tới thời điểm hiện tại, không có ca nhập viện với triệu chứng nặng. Một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nhẹ, sau điều trị đã có thể xuất viện.

Đến 13h30’ ngày 28/7, tổng cộng đã có 43 người xuất viện với sức khỏe ổn định. 5 người đang nằm theo dõi điều trị tại Bệnh viện An Phước, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày.

Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cũng đã tổ chức 3 đoàn làm việc để điều tra, xử lý vụ việc, gồm 1 đoàn điều tra các ca nghi ngờ ngộ độc nằm tại bệnh viện, 1 đoàn điều tra, lấy mẫu thức ăn lưu và 1 đoàn thanh tra về an toàn thực phẩm để làm việc tại các cơ sở có liên quan mà đoàn đã ăn trong quá trình du lịch.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục cập nhật báo cáo về vụ việc sau khi tổng hợp các kết quả điều tra; kết quả kiểm nghiệm lẫu thức ăn lưu; quá trình thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở có liên quan đến vụ việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi