Sunday, July 28, 2024

TP Hồ Chí Minh: Tổ chức cấp căn cước cho 312 trường hợp bệnh nhân tâm thần

VTV.vn – Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan vừa tổ chức cấp căn cước cho 312 trường hợp bệnh nhân tâm thần đang được điều trị.

Sáng 28/7, Công an TP Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (C06) Bộ Công an đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan, tổ chức cấp thẻ căn cước cho 312 trường hợp bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (TP Thủ Đức).

Chương trình nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần đưa Đề án 06 của Chính phủ gần hơn với thực tế đời sống nhân dân, qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác đăng ký, quản lý cư trú, tạo sự ổn định cho cuộc sống người dân; góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Do đặc thù các trường hợp cần lấy thông tin tại địa điểm trên khó tiếp xúc, hạn chế hành vi, không có người đại diện theo pháp luật… Tuy nhiên, với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau, công an thành phố đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan, khai thác thông tin từ người bệnh tâm thần, trích xuất dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để có cơ sở giải quyết.

Với quyết tâm đi tìm định danh cho người yếu thế, Công an TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục cùng các đơn vị có liên quan, phấn đấu sớm hoàn thành việc cấp thẻ Căn cước đối với các nhân khẩu đặc biệt đang cư trú tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ khác trên địa bàn thành phố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi