Monday, July 29, 2024

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

Những giọt nước mắt xúc động, những nụ cười hân hoan, và cả những khoảnh khắc trầm tư của những cô giáo, các bạn sinh viên, những lập trình viên… đã có ở Ngày hội An lạc – Healing Day, sự kiện hỗ trợ tâm lý hoàn toàn miễn phí dành cho mọi người vừa diễn ra hôm nay, 28.7 tại TP.HCM.

Nhiều người đang phải vật lộn với những vấn đề tâm lý
Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

Nhiều người bật khóc khi được chia sẻ câu chuyện của mình, được lắng nghe bằng trái tim rộng mở

PHƯƠNG HÀ

100 người tham gia trong độ tuổi 18 đến 28, đến từ nhiều ngành nghề, công việc khác nhau, như học sinh, sinh viên, kỹ sư, giáo viên, bác sĩ, điều dưỡng, lập trình viên, nhân viên văn phòng, nhân viên lễ tân khách sạn, kế toán… đã tham gia Ngày hội An lạc – Healing Day, diễn ra từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều. Những người mỗi ngày có thể đến trường học, cơ quan, công sở với nụ cười rất tươi, tham gia năng nổ tất cả các hoạt động tập thể mà đơn vị tổ chức. Thế nhưng, có thể bên trong, chính mỗi người đang phải vật lộn với những vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu, hay trầm cảm.

Trong ngày hội, những giáo viên, kỹ sư, điều dưỡng, bác sĩ, sinh viên, học sinh… cùng trải qua các hoạt động đồng cảm diễn tiến tâm lý (Psyche Resonance) – nơi mỗi người chia sẻ những câu chuyện của mình, lắng nghe người khác bằng trái tim rộng mở. Bên cạnh đó, thông qua trải nghiệm hoạt động thể lý (Somatic Experience), những thành viên tham gia cùng tái kết nối với cơ thể, lắng nghe những thông điệp mà nó đang cố gắng truyền đạt… Được chia sẻ câu chuyện của mình, được lắng nghe bằng cả trái tim, nhiều người tham gia ngày hội đã xúc động và bật khóc…

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

THÚY HẰNG

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

PHƯƠNG HÀ

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

Những cung bậc cảm xúc của người tham gia

PHƯƠNG HÀ

Chương trình Ngày hội An lạc được khởi xướng bởi tiến sĩ tâm lý học Lê Nguyên Phương cùng sự tham gia của đông đảo các tình nguyện viên từ cộng đồng học trò của ông trong vai trò tổ chức và tham vấn. Các tình nguyện viên đến từ nhiều vùng miền của đất nước. Để tới với sự kiện hỗ trợ tâm lý hoàn toàn miễn phí này, tất cả các tình nguyện viên từ rất xa như Hà Nội, Hải Phòng đều tự bỏ tiền túi mua vé máy bay, không nhận bất cứ thù lao nào.

Các hoạt động trong sự kiện được thiết kế từ các nguyên lý và liệu pháp tâm lý học và thần kinh học, như đồng cảm diễn tiến tâm lý (Psyche Resonance) và trải nghiệm hoạt động thể lý (Somatic Experience) nhằm giúp những người tham gia tiếp cận với nhiều phương cách chữa lành khác nhau, từ đó từng bước trở về sự cân bằng và nuôi dưỡng sự an lạc nội tâm.

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

Tiến sĩ Lê Nguyên Phương

PHƯƠNG HÀ

“Lý do tôi đề xuất tổ chức Ngày hội An lạc xuất phát từ niềm tin sâu sắc rằng mỗi người, và trong trường hợp này là các bạn trẻ, đều mang trong mình khả năng chữa lành kỳ diệu. Tuy nhiên, trong cuộc sống bộn bề, chúng ta thường quên mất điều này. Tôi muốn tạo ra một cơ hội để các bạn cùng nhau tạm dừng, nhìn lại và kết nối với chính mình cũng như với những người xung quanh”, tiến sĩ Lê Nguyên Phương nói.

“Tôi tin rằng khi chúng ta cùng nhau tạo nên một cộng đồng đầy yêu thương và thấu hiểu, chúng ta có thể chữa lành không chỉ cho bản thân mà còn cho cả thế giới xung quanh”, ông bày tỏ.

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

Tiến sĩ Lê Nguyên Phương cùng tham gia các hoạt động với các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…

THÚY HẰNG

Một hành trình dài

Đáng chú ý, Ngày hội An lạc không phải là nơi để tìm kiếm những giải pháp nhanh chóng, mà là một điểm khởi đầu cho hành trình phát triển bản thân lâu dài. Tiến sĩ Lê Nguyên Phương và những cộng sự mong sau ngày hội, những người tham gia – dù đang đi học, đi làm, dù hoàn cảnh cuộc sống thế nào vẫn có thể học tập được nhiều kiến thức, bài học, để có thể tự áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Đó là các khả năng tăng cường phục hồi tâm lý bản thân; phát triển sự đồng cảm và thông hiểu tâm lý bản thân; cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân; nhận thức về cơ thể và điều chỉnh cảm xúc; xây dựng mạng lưới hỗ trợ và nắm các kỹ thuật tự chăm sóc thực tiễn.

Kỹ thuật chăm sóc thực tiễn là những kỹ thuật là mọi người có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để duy trì sức khỏe thân tâm; biết áp dụng những kỹ thuật này một cách nhất quán để nuôi dưỡng sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần của mình…

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

PHƯƠNG HÀ

Bật khóc ở Ngày hội An lạc…

Đây là lần đầu tiên Ngày hội An lạc được tổ chức. Tiến sĩ Lê Nguyên Phương mong ước những hoạt động này sẽ được tiếp tục trong tương lai ở nhiều nơi

PHƯƠNG HÀ

“Tâm trạng chủ đạo trong tôi trong ngày hôm nay là lòng biết ơn sâu sắc đến các học trò đã dành cả ngày tại sự kiện với tinh thần phục vụ. Suốt chương trình, chúng tôi đã thấy những giọt nước mắt xúc động, những nụ cười hân hoan, và cả những khoảnh khắc trầm tư của những người tham dự. Tôi mong ước những hoạt động này sẽ được tiếp tục trong tương lai ở nhiều nơi trên đất nước”, tiến sĩ Lê Nguyên Phương bộc bạch.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi