Monday, July 29, 2024

Cảnh giác với liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên do nằm điều hòa quá lạnh

VTV.vn – Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên (liệt mặt) có khoảng 60-70% nguyên nhân do lạnh. Vào mùa Hè, việc sử dụng điều hòa không đúng cách làm tăng nguy cơ liệt mặt.

Vào khoảng giữa tháng 7/2024, Khoa Y học cổ truyền, Bệnh Viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiếp nhận nhiều ca bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, trong đó có những bệnh nhi ở độ tuổi rất nhỏ (nhỏ nhất là 2 tuổi). 

Các ca bệnh đều có điểm chung là xuất hiện triệu chứng bệnh sau khi ngủ dậy và nguyên nhân phần lớn do nằm điều hòa sai cách. Những trường hợp này đã được điều trị khỏi trong khoảng 2 – 3 tuần. Trường hợp người bệnh đến muộn hơn thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

Vào mùa hè, trong những ngày nắng nóng, mọi người thường có xu hướng ở trong môi trường có điều hòa và quạt. Khi ngủ trong môi trường điều hòa ở nhiệt độ quá thấp, là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng liệt mặt. Không những gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý người bệnh.

Những biểu hiện thường gặp của bệnh liệt dây thần kinh số 7 gồm: mắt nhắm không kín, chảy nước mắt, miệng méo gây khó khăn trong việc ăn uống.

Để phòng bệnh liệt dây thần kinh số 7, các bác sĩ bệnh viện khuyến cáo mọi người cần lưu ý:

– Tránh ngủ ở nơi có gió lùa.

– Tránh ngủ ở nhiệt độ quá lạnh, hay hơi lạnh phả ra trực tiếp từ quạt hay điều hòa vào vùng đầu mặt. Điều hòa chỉ nên để ở nhiệt độ từ 26 -27 độ.

– Không nên tắm quá khuya, tắm bằng nước lạnh vào buổi tối.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi