Monday, July 29, 2024

Hà Thị Linh đối đầu Yang Wulen: Trận đấu đầy mong đợi của tay đấm Việt Nam

(Tổ Quốc) – Theo lịch thi đấu, vào chiều nay (29/7), Hà Thị Linh sẽ đối mặt với thử thách lớn mang tên Yang Wulen ở vòng 16 hạng cân 60 kg nữ môn Boxing tại Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Theo lịch thi đấu, vào chiều nay (29/7), Hà Thị Linh sẽ đối mặt với thử thách lớn mang tên Yang Wulen ở vòng 16 hạng cân 60 kg nữ môn Boxing tại Olympic Paris 2024.

Sau chiến thắng trước Feofaaki Epenisa ở vòng 1/32 hạng cân 60kg nữ, võ sĩ Boxing Việt Nam Hà Thị Linh sẽ đối mặt với Yang Wenlu (Trung Quốc) ở vòng đấu 1/16. Đây được xem là một thử thách lớn với đại diện của Việt Nam khi Yang Wenlu hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới. Tại ASIAN Games 2023, Yang Wenlu từng đánh bại Hà Thị Linh ở vòng 16 và sau đó giành HCV. Do vậy, đây không phải đối thủ quá xa lạ với Hà Thị Linh.

Hà Thị Linh đối đầu Yang Wulen: Trận đấu đầy mong đợi của tay đấm Việt Nam - Ảnh 1.

Hà Thị Linh sẽ có cuộc đối đầu với Yang Wulen ở vòng 16

So với Feofaaki Epenisa ở vòng 1/32, rõ ràng Yang Wenlu nằm ở đẳng cấp cao hơn. Tay đấm người Trung Quốc sở hữu phong độ rất ổn định cùng kinh nghiệm dày dặn qua nhiều năm chinh chiến ở các đấu trường quốc tế. Không chỉ vậy, về thể hình, Yang Wenlu sở hữu chiều cao 1m73, cùng sải tay dài, điều này cho phép Yang Wenlu giữ cự ly, tăng khả năng phòng thủ và vận dụng chiến thuật tốt hơn. Theo thống kê của Box Rec, trong 10 trận đấu gần nhất, Yang Wulen chỉ thua đúng một trận.

Tuy vậy, Hà Thị Linh vẫn có những ưu thế nhất định so với đối thủ. Đại diện của Việt Nam có lợi thế khi trẻ hơn so với đối thủ. Bên cạnh đó, chiến thắng áp đảo ở vòng đấy trước giúp Hà Thị Linh có được tâm lý tốt cùng sự hưng phấn.

Ngoài ra, với những kinh nghiệm trong lần đối đầu trước, cùng sự nghiên cứu kĩ càng của BHL, Hà Thị Linh sẽ nắm được lợi thế cũng như yếu điểm của bản thân/đối thủ để đưa ra được những đấu pháp phù hợp.

Thực tế, so với những đối thủ mạnh hơn, lựa chọn đấu pháp phòng ngự, phối hợp phản đòn khi có cơ hội phù hợp được xem là khả thi nhất. Đây cũng là hướng tiếp cận mà BHL cùng Hà Thị Linh lựa chọn trong trận đấu với Feofaaki Epenisa.

Có thể nói, đối với Hà Thị Linh, Boxing là niềm đam mê vô tận. Với kinh nghiệm qua từng giải đấu, Hà Thị Linh đã tự rèn giũa cho bản thân một tinh thần thi đấu rất đáng nể. Dù ở bất cứ tình huống khó khăn nào, nữ võ sĩ sinh năm 1993 luôn bình tĩnh, tỉnh táo làm chủ tình hình. Chính điều đó đã giúp Hà Thị Linh nhiều lần vượt ngưỡng. Cuộc đọ sức giữa Hà Thị Linh với Yang Wenlu đang nhận được sự chú ý lớn từ dư luận và người hâm mộ Việt Nam. Yang Wenlu được đánh giá cao hơn nhưng không có nghĩa rằng Hà Thị Linh không có cơ hội chiến thắng./.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi