Monday, July 29, 2024

Mãn nhãn với ‘sàn diễn thời trang’ tại Olympic Paris 2024

Đúng như danh xưng “kinh đô ánh sáng”, Olympic Paris 2024 đã cho khán giả thưởng thức màn trình diễn thời trang đầy mê hoặc ngay từ những ngày khai mạc.

Mãn nhãn với
Bộ trang phục của đoàn thể thao Mông Cổ được đánh giá rất cao tại Olympic Paris 2024, với cửu cờ trắng (đại diện cho chín bộ lạc Mông Cổ) cùng ngọn đuốc Olympic rực sáng thể hiện sự kiên cường của các vận động viên. Biểu tượng Thế vận hội và hình ảnh mặt trời, mặt trăng cùng Gua-Maral (con nai huyền thoại trong văn hóa Mông Cổ) được thêu tinh xảo bằng chỉ vàng, mang đến một tổng thể trang phục vừa sang trọng, vừa uy nghiêm.
Mãn nhãn với
Trang phục của Hati là bức tranh nghệ thuật sống động tái hiện những giá trị truyền thống những gam màu rực rỡ. Nổi bật là những bức tranh của danh họa Philippe Dodard, kết hợp cùng áo sơ mi cách điệu xanh nhạt và áo blazer không tay.
Mãn nhãn với
Bộ trang phục của Hàn Quốc được đánh giá là một trong những thiết kế tinh tế nhất tại Olympic Paris 2024, với sự cải tiến của Musinsa Standard. Màu xanh và trắng, hai màu truyền thống của Hàn Quốc thường thấy trên đồ gốm sứ, được sử dụng làm điểm nhấn cho trang phục. Chiếc thắt lưng trên áo blazer thể hiện sự tôn vinh phong cách thời trang những năm 90 đang thịnh hành hiện nay.
Mãn nhãn với
Đối với đoàn thể thao Séc, trang phục cho các vận động viên là những chiếc áo khoác kết hợp giữa áo mưa của Séc và áo trench coat (một loại áo khoác dài) của Pháp, mang đến phong cách phi giới tính, phù hợp mọi dáng người. Những mảng màu trên trang phục gợi liên tưởng đến Vladimir Boudnik, họa sĩ nổi tiếng người Séc sinh năm 1924.
Mãn nhãn với
Lấy cảm hứng từ sự sôi động, phóng khoáng của Paris, bộ trang phục của đoàn thể thao Mỹ là bản hòa ca rực rỡ giữa di sản thể thao và nét đẹp thời trang hiện đại. Đồng phục lễ khai mạc là sự kết hợp giữa blazer với áo sơ mi kẻ sọc và quần jeans. Tông màu đỏ, trắng, xanh chủ đạo, mang biểu tượng cho niềm tự hào dân tộc, được thể hiện một cách tinh tế, lan tỏa tinh thần yêu nước của các vận động viên.
Mãn nhãn với
Hơn 180 nghệ nhân tài hoa của Berluti đã dành hết tâm huyết để tạo nên 1.500 bộ trang phục dành riêng cho đội tuyển Pháp. Từng chi tiết, từ tuxedo (trang phục dành cho những dịp quan trọng) lịch lãm đến áo sơ mi thanh lịch, thắt lưng sang trọng, khăn quàng cổ tinh tế… đều được chế tác tỉ mỉ và may đo hoàn hảo, thể hiện sự tôn trọng đối với những vận động viên đã hết mình vì vinh quang dân tộc.
Mãn nhãn với
Trang phục của Tây Ban Nha lấy cảm hứng từ hoa cẩm chướng (loài hoa biểu tượng của Tây Ban Nha) để thể hiện sự liên kết sâu sắc với văn hóa và truyền thống của đất nước. Màu đỏ và vàng (2 màu cờ của Tây Ban Nha) được sử dụng chủ đạo trong bộ trang phục, mang đến sự nổi bật và thể hiện niềm tự hào dân tộc. Các họa tiết chuyển màu độc đáo tạo nên sự năng động và phá cách.
Mãn nhãn với
Thiết kế trang phục của đoàn thể thao Úc lấy cảm hứng từ sự kết hợp độc đáo giữa phong cách thanh lịch của Paris và văn hóa bản địa Úc. Áo blazer nam được may bằng chất liệu cao cấp, kết hợp với áo thun cotton mềm mại và quần short hay váy xếp li dài đến đầu gối.
Mãn nhãn với
Trang phục của đội tuyển Canada tại thế vận hội năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Màu đỏ (màu sắc quốc gia Canada) được sử dụng làm màu sắc chủ đạo kết hợp với các họa tiết táo bạo và cá tính càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp của trang phục, đồng thời thể hiện niềm tự hào dân tộc mãnh liệt và tinh thần đoàn kết của đội tuyển.

 

Bửu Đạt

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi