Monday, July 29, 2024

Người dùng smartphone Android chuyển sang iPhone cao kỷ lục

Các nhà sản xuất smartphone Android đang phải đối mặt với thực tế đáng buồn là nhiều người dùng muốn chuyển sang dùng iPhone thay vì là nâng cấp lên điện thoại Android mới.

Người dùng smartphone Android chuyển sang iPhone cao kỷ lục

Đối với hệ điều hành iOS, người dùng chỉ có một dòng máy duy nhất để sử dụng là iPhone. Trong khi đó, người dùng Android có nhiều sự lựa chọn hơn về hãng sản xuất, thiết kế cũng như mức giá.

Tuy nhiên, dù hệ điều hành Android có sự đa dạng, các nhà sản xuất smartphone Android lại đang phải đối mặt với một thực tế đáng buồn.

Theo một báo cáo mới được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), số lượng người dùng chuyển từ smartphone Android sang iPhone đã tăng cao kỷ lục trong quý II/2024.

Cụ thể, 17% người mua iPhone mới trong 3 tháng là những người đã sử dụng smartphone Android trước đây. Đây là tỷ lệ cao nhất mà CIRP từng ghi nhận. Trước đó, trong quý II/2023, CIRP chỉ ghi nhận 10% người dùng Android chuyển sang dùng iPhone.

Đáng chú ý trong báo cáo của CIRP là Apple không ra mắt bất kỳ mẫu iPhone mới hay có chiến dịch marketing lớn nào trong quý II/2024 trong khi hàng loạt người dùng từ bỏ smartphone Android để chuyển sang sử dụng điện thoại của Apple.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường của CIRP, người dùng đã kiên nhẫn chờ đợi các hãng smartphone Android ra mắt những sản phẩm mới nhưng sau đó nhận ra rằng, những thiết bị này không đủ hấp dẫn để “lên đời” và họ đã quyết định chuyển sang dùng iPhone.

Ngoài ra, cũng theo các chuyên gia, vào quý II hàng năm, giá bán của các mẫu iPhone đã phần nào “hạ nhiệt” so với thời điểm mới ra mắt, do đó, người dùng thường có xu thế chuyển sang dùng iPhone vào thời điểm này.

Dù với bất cứ lý do gì, việc người dùng Android có xu hướng chuyển sang sử dụng iPhone không phải là tin tốt cho các hãng sản xuất smartphone Android. Nếu muốn tiếp tục duy trì sự thống trị của nền tảng Android trên thị trường toàn cầu, các nhà sản xuất sẽ phải tìm ra cách để chặn đứng tình trạng này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi