Tin tặc đã xâm nhập nền tảng bên thứ ba Ezynetic và đánh cắp dữ liệu của khoảng 128.000 khách hàng của 12 tổ chức tín dụng hợp pháp tại Singapore.
Ngày 25/7, Chính phủ Singapore cho biết, tin tặc đã xâm nhập nền tảng bên thứ ba Ezynetic và đánh cắp dữ liệu của khoảng 128.000 khách hàng của 12 tổ chức tín dụng hợp pháp tại quốc gia này. Dữ liệu bị đánh cắp chứa thông tin định danh cá nhân của khách hàng.
Các tổ chức tín dụng và Ezynetic đã trình báo sự việc với cảnh sát cùng các cơ quan chức năng liên quan. Các tổ chức tín dụng cũng gửi thông báo khuyến nghị khách hàng cảnh giác trước các nguy cơ lừa đảo.
Bộ Tư pháp Singapore cho biết đang phối hợp với Cơ quan An ninh mạng Singapore và Ủy ban bảo vệ dữ liệu cá nhân nước này để điều tra vụ việc.
Trước đó, vào năm 2018, Singapore từng ghi nhận vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất trong lịch sử quốc gia này khi dữ liệu y tế của khoảng 1,5 triệu người bị đánh cắp, trong đó có cả dữ liệu của Thủ tướng Lý Hiển Long.
Theo báo cáo, bên cạnh lỗi bảo mật của hệ thống, năng lực yếu kém đội ngũ nhân viên cũng là một nguyên nhân cơ bản, khiến tin tặc có cơ hội cài đặt phần mềm độc hại vào máy tính, từ đó bị khai thác các thông tin bảo mật, ngay cả việc khi mạng bị tấn công, nhân viên an ninh mạng cũng không nhận ra.
Tin tặc đánh cắp dữ liệu sức khỏe của 33% người Mỹ
Nguồn: vtv.vn