Monday, July 29, 2024

Trịnh Thu Vinh bỏ lỡ đáng tiếc huy chương tại Olympic

(Tổ Quốc) – Ngay trong lần đầu tham dự Olympic, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã thi đấu rất tự tin ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và kết thúc với vị trí thứ 4 chung cuộc.

(Tổ Quốc) – Ngay trong lần đầu tham dự Olympic, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã thi đấu rất tự tin ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và kết thúc với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Chiều 28/7 (theo giờ Việt Nam), xạ thủ Trịnh Thu Vinh bước vào thi đấu vòng Chung kết 10m súng ngắn hơi nữ môn Bắn súng tại Olympic Paris 2024. Tại vòng Chung kết, Trịnh Thu Vinh tranh tài với các đối thủ gồm Major Veronika (Hungary), Bhaker Manu (Ấn Độ) Kim Ye-ji, Oh Ye-jin (Hàn Quốc), Li Xue, Jiang Ranxin (Trung Quốc) và Tarhan Sevval Ilayda (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây đều là những xạ thủ hàng đầu thế giới, với kinh nghiệm dạn dày.

Trịnh Thu Vinh bỏ lỡ đáng tiếc huy chương tại Olympic - Ảnh 1.

Trịnh Thu Vinh bỏ lỡ đáng tiếc huy chương tại Olympic

Bên cạnh đó, so với vòng loại, thể thức thi đấu Chung kết 10 m súng ngắn hơi nữ có sự thay đổi. Các VĐV sẽ bắn 24 viên tính điểm. VĐV có tổng điểm cao nhất sẽ giành HCV.

Trong số 24 viên đạn, sau 12 viên đầu tiên, Các VĐV còn lại sẽ bắn thêm 2 viên, tổng số là 14 viên, sau đó tiếp tục loại VĐV có số điểm thấp nhất trong top 7. Sau đó, cứ mỗi 2 viên, sẽ tiếp tục loại VĐV thấp nhất, cho đến khi còn 2 VĐV cuối cùng sẽ tranh HCV.

Trước những đối thủ mạnh, đại diện của Việt Nam thi đấu rất tự tin. Thậm chí, sau loạt bắn đầu tiên, Thu Vinh đã áp sát top 3 dẫn đầu với tổng 49,3 điểm. Bước sang loạt thứ 2, Thu Vinh tiếp tục thi đấu ổn định và giữ chắc vị trí thứ 4.

Kết thúc loạt bắn thứ 3, thứ hạng được định hình, đại diện của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 và bắt đầu bước vào vòng loại trực tiếp. Cô gái xứ Thanh thực hiện 2 lượt bắn tiếp theo với số điểm rất cao lần lượt 10.3 và 10.5 để thu hẹp khoảng cách với top 3 dẫn đầu. Sau lượt bắn này, VĐV Major Veronika của Hungary phải dừng bước do xếp cuối.

Trong 3 lượt bắn tiếp theo, Thu Vinh tiếp tục duy trì tốt khoảng cách với các đối thủ bám đuổi, đồng thời tiếp tục cạnh tranh với vị trí thứ 3.

Dù vậy, ở lượt bắn thứ 5, Thu Vinh bám đuổi rất gắt gao với Bhaker Manu (Ấn Độ). Đại diện của Việt Nam đã bắn 2 viên đều giành 9.9 điểm. Nhưng số điểm là không đủ để VĐV sinh năm 2000 san bằng khoảng cách với Bhaker.

Kết quả cuối cùng, Trịnh Thu Vinh về đích ở vị trí thứ tư. Dù không thể mang về thành tích, nhưng đây là nỗ lực rất lớn của Thu Vinh ngay trong lần đầu tham dự giải đấu lớn. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm học hỏi được trước những đối thủ mạnh cũng sẽ là tiền đề để Thu Vinh hoàn thiện hơn và tiến xa hơn trong các giải đấu tiếp theo.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi