Monday, July 29, 2024

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt: "Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã có sự tiến bộ qua từng vòng đấu"

(Tổ Quốc) – Theo đánh giá của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt, qua thời gian thi đấu, Trịnh Thu Vinh đã có những bước tiến bộ, đặc biệt là về tâm lý thi đấu khá vững vàng, biết cách điều chỉnh tâm lý trong thi đấu.

(Tổ Quốc) – Theo đánh giá của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt, qua thời gian thi đấu, Trịnh Thu Vinh đã có những bước tiến bộ, đặc biệt là về tâm lý thi đấu khá vững vàng, biết cách điều chỉnh tâm lý trong thi đấu.

Chiều 28/7, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã gây bất ngờ khi giành được vị trí thứ 4 chung cuộc ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ môn Bắn súng tại Olympic Paris 2024. Dù không giành được huy chương, nhưng đây là thành tích đáng khen ngợi với Trịnh Thu Vinh trong lần đầu tham dự Thế Vận hội.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt: "Xạ thủ Trịnh Thu Vinh  đã có những bước tiến bộ" - Ảnh 1.

Trịnh Thu Vinh đã có những bước tiến bộ, đặc biệt là về tâm lý thi đấu khá vững vàng, biết cách điều chỉnh tâm lý trong thi đấu

Còn nhớ, trước khi giành HCV tại Olympic Rio 2016, xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh cũng từng đứng thứ tư tại kỳ Olympic trước đó tại London (Anh). Do vậy, thành tích này của Trịnh Thu Vinh là đáng để ghi nhận. Dưới sự kèm cặp của chuyên gia Hàn Quốc Park Chung-gun, Thu Vinh chắc chắn sẽ có những bước tiến quan trọng mở ra cho Bắn súng Việt Nam nhiều hy vọng ở kỳ Olympic sau.

Trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc nội dung thi đấu của Trịnh Thu Vinh, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt đánh giá: “Đây là ngày thi đấu xuất sắc của Trịnh Thu Vinh. Dù rất tiếc rằng Vinh đã không thể vượt qua chính mình để đoạt huy chương nhưng qua 2 vòng thi đấu (vòng loại, vòng Chung kết), Thu Vinh đã có những bước tiến bộ, đặc biệt là về tâm lý thi đấu khá vững vàng, biết cách điều chỉnh tâm lý trong thi đấu”.

Theo nhận định của Trường đoàn Đặng Hà Việt, thể thức thi đấu của vòng Chung kết rất khốc liệt. Ngoài 2 lượt bắn mỗi lượt 5 viên đầu tính điểm tích luỹ, mỗi 2 lượt đạn tiếp theo liên tục loại 1 VĐV đã gây nên tâm lý cho các xạ thủ.

“Vì thế VĐV của chúng ta cần phải rèn luyện, nỗ lực hơn nữa để vượt qua cảm xúc, vượt qua những tác động bên ngoài để có thể thi đấu tốt ở Chung kết” – Trường đoàn Đặng Hà Việt cho biết.

Dù không giành được huy chương ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, nhưng Trịnh Thu Vinh vẫn còn 1 nội dung thi đấu sở trường là 25m súng ngắn hơi nữ.

“Thu Vinh cũng rất nỗ lực, quyết tâm lớn để tìm cơ hội, có khả năng lọt vào chung kết để tranh chấp huy chương. Ngoài ra chúng ta còn nhiều nội dung được kỳ vọng, các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu ở môn Cử tạ, Rowing, Xe đạp…Cơ hội vẫn còn phía trước cho Đoàn Thể thao Việt Nam” -Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho hay.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi