Tuesday, July 30, 2024

Đẩy nhanh hỗ trợ và khắc phục sự cố tại công ty than Hòn Gai ở Quảng Ninh

VTV.vn – Sự cố hầm lò khiến 5 người tử vong tại công ty Than Hòn Gai(tỉnh Quảng Ninh) đang đẩy nhanh việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân và khắc phục sự cố.

Sự cố tại khu vực Lò chợ bằng mức -110 vỉa 12 Giáp Khẩu của Công ty Than Hòn Gai – TKV thuộc phường Hà Khánh (TP Hạ Long), nhóm công nhân 5 người đang làm việc thì xảy ra sự cố tai nạn lao động. Hiện Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cũng như chính quyền địa phương đang đẩy nhanh việc khắc phục sự cố, thăm hỏi động viên các gia đình có công nhân tử vong.

Công ty Than Hòn Gai đã cho người lao động cùng phân xưởng với 5 công nhân tử vong nghỉ việc để lo hậu sự cho đồng nghiệp.

Đẩy nhanh hỗ trợ và khắc phục sự cố tại công ty than Hòn Gai ở Quảng Ninh - Ảnh 2.

Vị trí cửa lò xuống lò chợ nơi xảy ra sự cố tại công ty than Hòn Gai.

Cũng trong sáng nay ngày 30/7, lãnh đạo UBND TP Hạ Long và các đơn vị chức năng của thành phố đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai.

Đẩy nhanh hỗ trợ và khắc phục sự cố tại công ty than Hòn Gai ở Quảng Ninh - Ảnh 3.

Lãnh đạo UBND TP Hạ Long chia buồn cùng với gia đình nạn nhân

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bãi Cháy, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chia buồn với những mất mát của thân nhân những người gặp nạn, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống; đồng thời hỗ trợ nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong; Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong.

Công ty Than Hòn Gai sẽ giải quyết các chế độ theo quy định của pháp luật; thu xếp các chi phí hậu sự cho công nhân và hỗ trợ các gia đình công nhân với mức ban đầu 100 triệu đồng/gia đình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi