Wednesday, July 31, 2024

Giấm táo có thực sự giúp giảm cân?

VTV.vn – Các chuyên gia đưa ra câu trả lời dựa trên chứng cứ khoa học cũng như liều lượng phù hợp để sử dụng giấm táo.

Giấm táo từ lâu đã được quảng bá là có khả năng đẩy nhanh quá trình giảm cân, giảm lượng đường và cholesterol trong máu, tăng cường năng lượng. Những tuyên bố nào trong số này được chứng minh bằng khoa học?

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng giấm táo có thể thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tạo cảm giác no sau bữa ăn. Nhưng bất kỳ sự hỗ trợ giảm cân nào mà nó có thể mang lại là rất nhỏ.

“Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống, giấm táo có thể giúp bạn có chút lợi thế bằng cách kiểm soát cơn đói và ăn ít hơn. Bằng chứng khoa học chưa đủ để chỉ ra rằng giấm táo là một “thần dược giảm cân” nếu không kết hợp với các phương pháp khác”, Kristine Dilley, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Wexner của Đại học Bang Ohio, cho biết.

Giấm táo có thực sự giúp giảm cân? - Ảnh 1.

Khả năng hỗ trợ giảm cân của giấm táo là không đáng kể (Ảnh: Getty Images)

Hiện tại, lợi ích sức khỏe được nghiên cứu nhiều nhất của giấm táo là giảm đường huyết. Nó đã là một phần của y học từ thời Hippocrates dùng nó để điều trị vết thương. “Bất kỳ thứ gì đã có mặt trong thế giới y học suốt 2.000 năm đều phải có một chút giá trị hợp lý,” Kristine nói.

Nên uống bao nhiêu giấm táo?

Các chuyên gia khuyến nghị chỉ nên uống từ một đến hai muỗng canh giấm táo mỗi ngày và không quá bốn muỗng canh tổng cộng.

Dilley không khuyến khích sử dụng viên nang hoặc kẹo dẻo giấm táo, vì chúng không được FDA quản lý. Những thực phẩm bổ sung này có thể không chứa lượng giấm được ghi trên nhãn.

Ai không nên sử dụng giấm táo?

Tránh sử dụng giấm táo nếu bạn bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) vì nó có thể làm kích ứng các vết loét trong lớp niêm mạc thực quản của bạn

Giấm cũng không được khuyến nghị cho những người đang gặp vấn đề trong quá trình tiêu hóa dạ dày, gọi là liệt dạ dày. Vì giấm cũng làm chậm quá trình tiêu hóa dạ dày, nó có thể làm tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Bill Gates tiết lộ bí quyết để có bộ não khỏe mạnh khi bước qua tuổi 60 Bill Gates tiết lộ bí quyết để có bộ não khỏe mạnh khi bước qua tuổi 60

VTV.vn – Trong một tập gần đây của podcast “Unconfuse Me with Bill Gates”, tỷ phú này tiết lộ việc ngủ 7 tiếng mỗi đêm giúp ông giữ được trí não khỏe mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi