Wednesday, July 31, 2024

Hyundai Santa Fe mới sắp trình làng, đại lý giảm giá ‘xả hàng’ bản cũ

Song song với động thái nhận đặt cọc cho xe thế hệ mới, nhiều đại lý Hyundai cũng đang mạnh tay giảm giá hàng chục triệu đồng cho khách mua Hyundai Santa Fe bản hiện tại để “dọn kho”.

Giữa tháng 6.2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) công bố chương trình giảm giá cho hàng loạt sản phẩm. Trong đó, Hyundai Santa Fe gây chú ý khi là mẫu xe được áp dụng khuyến mại mạnh tay nhất, với mức giảm từ 50 – 100 triệu đồng (tùy phiên bản). Qua đó, đưa giá bán của mẫu SUV/Crossover 7 chỗ đến từ hàn Quốc từ 1,029 – 1,369 tỉ đồng, giảm xuống khởi điểm chỉ từ 979 triệu – 1,269 tỉ đồng.

Động thái nhằm hỗ trợ hệ thống đại lý thuận lợi hơn trong việc “đẩy hàng tồn” kho để chào đón thế hệ mới. Trên thực tế, việc điều chỉnh giá bán giảm của HTV đã tác động tích cực, giúp doanh số mẫu xe này cải thiện đáng kể trong tháng vừa qua, đạt tổng cộng gần 600 xe; tăng khoảng 15% so với tháng trước đó. Mặc dù vậy, trong bối cảnh cần tăng tốc hơn nữa trong việc “dọn kho”, các đại lý Hyundai mới đây còn áp dụng thêm chương trình giảm giá riêng.

Cụ thể, theo khảo sát của PV Thanh Niên, tại một đại lý Hyundai ở TP.Thủ Đức (TP.HCM), nhân viên bán hàng cho biết hiện khách mua Hyundai Santa Fe sẽ được giảm giá hơn 50 triệu đồng. Lý do là bởi phía đại lý sắp chào đón Santa Fe mẫu mới và sẵn sàng “bán hết lợi nhuận” để xả hàng tồn kho. Mặc dù vậy, nhân viên này cũng cho biết, hiện đại lý chỉ còn duy nhất xe thuộc phiên bản Santa Fe 2.5 máy xăng cao cấp. Các phiên bản khác như Santa Fe 2.5 máy xăng tiêu chuẩn, Santa Fe 2.2 diesel tiêu chuẩn và Santa Fe 2.5 diesel cao cấp đều đã hết hàng.

Hyundai Santa Fe mới sắp trình làng, đại lý giảm giá 'xả hàng' bản cũ

Bên cạnh mức giá được hãng điều chỉnh trước đó, các đại lý cũng giảm thêm 50 triệu cho các phiên bản của Hyundai Santa Fe nhằm nhanh chóng “dọn kho” – Đình Tuyên

Tương tự, tại nhiều đại lý Hyundai khác ở TP.HCM hay Hà Nội, khách hỏi mua Santa Fe thế hệ hiện tại đều được nhân viên bán hàng chào giá thấp hơn khoảng 50 triệu đồng so với mức giá đã được hãng công bố giảm trước đó. Tùy theo đại lý, lượng xe tồn rải rác cho các phiên bản. Riêng phiên bản Santa Fe 2.5 diesel cao cấp hầu hết đã “sạch” hàng.

Đáng chú ý, cùng với động thái giảm giá bán mạnh tay cho thế hệ hiện tại, không ít đại lý cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Theo thông tin rò rỉ, mẫu mới của dòng xe này sẽ trình làng thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới đây. Xe vẫn được liên doanh Hàn Quốc lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Hyundai Santa Fe mới sắp trình làng, đại lý giảm giá 'xả hàng' bản cũ

Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng khách Việt vào tháng 9.2024

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật và trang bị cụ thể của Santa Fe thế hệ mới. Tuy nhiên, xuất hiện thông tin gây chú ý khi mẫu SUV/Crossover này không còn phân phối các phiên bản sử dụng động cơ dầu (diesel). Điều này có thể gây thất vọng cho các “tín đồ” của Hyundai Santa Fe tại Việt Nam. Bởi từ trước đến nay, các phiên bản máy dầu vốn là điểm tựa doanh số cho mẫu xe Hàn tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù vậy, có thể hiểu được quyết định của hãng xe Hàn Quốc, khi thay đổi này sẽ phù hợp với tiêu chí “điện hóa” các trong tương lai. Hiện Hyundai đã triển khai nhiều dự án liên quan tới ô tô điện, việc chuyển đổi sẽ diễn ra bắt nguồn từ động cơ xăng với những cỗ máy hybrid tiên tiến, sử dụng mô-tơ điện để giảm phát thải.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi