Tuesday, July 30, 2024

Ông Trịnh Văn Quyết: ‘Hoài bão lớn nên đã làm một số việc vượt quá giới hạn’

Trong lời nói sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết phân trần về những ước mơ và hoài bão lớn, ‘đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép’.

Trưa 29.7, phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) Trịnh Văn Quyết cùng đồng phạm kết thúc phần tranh luận. Hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời sau cùng, trước khi vào nghị án.
Ông Trịnh Văn Quyết: 'Hoài bão lớn nên đã làm một số việc vượt quá giới hạn'

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tại tòa

PHÚC BÌNH

Bài học ám ảnh suốt cuộc đời

Đứng trước bục khai báo, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết dành thời gian nói về những hoài bão và ước mơ của bản thân trong hoạt động kinh doanh.

Bị cáo nói trong suốt sự nghiệp, luôn mong muốn phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không. Và trên thực tế, bị cáo đã có những thành tựu nhất định, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Những kết quả này cũng góp phần thay da đổi thịt nhiều vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

Tuy nhiên, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn như vậy, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC thừa nhận “đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép, dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay”.

Tiếp tục trình bày, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho hay rất hối hận vì đã khiến nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của mình, những người vì tin tưởng mình, mà rơi vào vòng lao lý.

“Cho tôi được nói lời xin lỗi. Tôi tha thiết xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo liên đới, để họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình”, bị cáo trình bày.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng gửi lời xin lỗi đến những người được xác định là bị hại trong vụ án, mong được nhận sự khoan hồng.

“Đây là bài học quá lớn sẽ ám ảnh suốt cuộc đời tôi và những bị cáo khác”, ông Quyết nói, và thêm một lần xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo.

Riêng về bản thân, ông Quyết phân trần “không phải vì tôi không muốn, nhưng đứng trước hàng chục con người bị liên đới tại phiên tòa ngày hôm nay, tôi cảm thấy việc xin cho bản thân vào giờ phút này thực sự khó nói”.

Ông Trịnh Văn Quyết: 'Hoài bão lớn nên đã làm một số việc vượt quá giới hạn'

Các bị cáo trong vụ án liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết

PHÚC BÌNH

“Cha mẹ có 3 người con, cả 3 đối mặt tù tội”

Vụ án này, ông Trịnh Văn Quyết bị đề nghị mức án cao nhất: 5 – 6 năm tù về tội thao túng thị trường chứng khoán, 19 – 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt từ 24 – 26 năm tù.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị cáo buộc có vai trò chính trong cả 2 hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3.600 tỉ đồng và thao túng chứng khoán thu lợi bất chính hơn 700 tỉ đồng.

Giúp sức cho ông Quyết còn có nhiều bị cáo thuộc “hệ sinh thái” FLC và các cơ quan quản lý nhà nước về chứng khoán.

Trong số này, 2 người em gái của ông Quyết là Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC, bị đề nghị mức án 17 – 19 năm tù và Trịnh Thị Thúy Nga, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán BOS, bị đề nghị mức án 10 – 12 năm tù, về cùng 2 tội danh với anh trai.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế nói anh trai là niềm tự hào của gia đình, là người mình luôn kính trọng.

Nữ bị cáo cho biết, cha mẹ có 3 người con, nay cả 3 người đều đang đứng tại tòa, đối mặt cảnh tù tội. Bà Huế xin hội đồng xét xử xem xét, đánh giá toàn diện vụ án, cho anh trai được hưởng khoan hồng để có cơ hội sớm làm lại cuộc đời, phụng dưỡng cha mẹ.

Bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga suốt phần trình bày đã khóc, gửi lời xin lỗi tới anh em, bạn bè, họ hàng. Bị cáo bày tỏ sự hối hận vì đã kéo chồng và gia đình vào vụ án, mong được hưởng mức án khoan hồng.

Trong phần trình bày của 2 em gái, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ngồi khom lưng trên băng ghế dành cho bị cáo, 2 tay ôm đầu, nhiều lần đưa tay lau mắt.

Chiều nay, hội đồng xét xử tiếp tục dành thời gian cho các bị cáo còn lại nói lời sau cùng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi