Tập đoàn Orion đã công bố họ đang tăng cường hợp tác với Viện Sinh học Nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp Việt Nam, để phát triển giống khoai Tây. Trước đó vào tháng 1, nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Hàn Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện để phát triển các loại khoai tây chất lượng cao phù hợp với môi trường Việt Nam.

Orion đẩy mạnh chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tập đoàn Orion “bắt tay” với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tăng cường chuỗi cung ứng. Ảnh Kedglobal.

Tuần trước, Giám đốc và các nhà nghiên cứu của Viện Sinh học Nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp Việt Nam cũng đã đến thăm cơ sở của Orion tại Hàn Quốc. Tại Viện Nghiên cứu Khoai tây của Orion tại Quận Pyeongchang, Tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu đã thảo luận về cách hợp tác trong công việc lai tạo các giống khoai tây mới và thiết lập hệ thống cung ứng.

Ngoài ra, họ cũng đã đến thăm nhà máy Cheongju của Orion để kiểm tra các dây chuyền sản xuất Poca Chips và Swing Chips, cũng như các hệ thống tiếp nhận, lưu trữ và kiểm soát chất lượng khoai tây. Orion thành lập đơn vị Viện Nghiên cứu Khoai tây vào năm 1988, đã từng hợp tác với Trung Quốc và Việt Nam trong công việc phát triển giống khoai tây và vận hành hệ thống cung ứng nguyên liệu thô, đã phát triển bốn loại giống khoai tây mới.

Trước đó, năm 2016, Orion Vina, công ty sản xuất snack khoai tây sống số 1 Việt Nam, đã triển khai “Dự án khoai tây quê hương” nhằm nâng cao chất lượng khoai tây, nguyên liệu thô cho các sản phẩm chủ lực Austa và Swing, đồng thời hỗ trợ cung cấp cho nông dân. Thông qua dự án, công ty đã cung cấp máy móc nông nghiệp và cơ sở nghiên cứu hàng năm, ước tính trị giá 25,3 tỷ đồng.

Có thời điểm, các hộ nông dân hợp đồng của Orion lên tới tổng cộng hơn 10.000 hộ gia đình từ 14 tỉnh phía Bắc, bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh và Thái Nguyên, đến hai tỉnh phía Nam là Đăk Lăk và Lâm Đồng.

Orion cũng đặt nền móng cho việc sản xuất khoai tây chất lượng bằng cách cung cấp miễn phí các giống khoai tây giống tốt nhất và cơ sở ươm giống tại Việt Nam. Tất cả những nỗ lực này đã góp phần tăng thu nhập cho nông dân, đồng thời đẩy mạnh chuỗi cung ứng của chính Orion.

Orion đẩy mạnh chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Từ năm 2016, Orion Vina đã triển khai “Dự án khoai tây quê hương” tại Việt Nam. Ảnh Orion.

Đầu năm nay, nhà sản xuất đồ ăn nhẹ này đã cung cấp miễn phí cho nông dân theo hợp đồng ở tỉnh Lâm Đồng loại phân bón chất lượng cao trị giá 200 triệu won, đồng thời cấp học bổng cho sinh viên tại Viện Sinh học Nông nghiệp thuộc Đại học Nông nghiệp Quốc gia Việt Nam.

Orion xuất khẩu Choco Pie vào Việt Nam năm 1995. Công ty sau đó đã mở văn phòng địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997 và thành lập công ty con, Orion Vina tại Việt Nam vào năm 2005. Hiện tại, công ty có các cơ sở sản xuất và tổ chức bán hàng ở phía bắc và phía nam đất nước, với hơn 3.600 nhân viên địa phương.

Choco Pie, một sản phẩm chủ lực của hãng, có doanh số bán hàng đáng kinh ngạc, đạt hơn 3,5 tỷ sản phẩm tại hơn 60 quốc gia trên thế giới hàng năm, trong đó thị phần của Việt Nam lên tới hơn 575 triệu sản phẩm vào năm ngoái. Với doanh số bán hàng mạnh mẽ này, Orion Vina đã ghi nhận doanh thu hơn 354 triệu USD vào năm ngoái.