Tuesday, July 30, 2024

Sam chườm muối ngày 2 lần để giảm cân sau sinh

Sam cho biết sau sinh, cô giảm được gần 20kg nhờ các liệu pháp dân gian kết hợp với ăn uống điều độ.

Sam tăng 20kg khi mang thai đôi nhưng sau sinh vài tháng tháng, cô đã trở lại cân nặng 48kg ban đầu. Dù giảm cân khá nhanh nhưng Sam cho biết cơ thể cũng cần thời gian nhất định để hồi phục. Cô khuyên các mẹ bỉm không nên quá lo lắng về cân nặng vì dễ dẫn đến căng thẳng.

Sam chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM một số mẹo giảm cân, giữ dáng, chăm sóc da sau sinh mà cô đúc kết được. Đồng thời, nữ diễn viên cũng gợi ý trang phục có thể che khuyết điểm tốt trong thai kỳ và sau sinh.

Sam chườm muối ngày 2 lần để giảm cân sau sinh

Sam đã tự tin xuất hiện sau sinh khi cơ thể về lại số cân ban đầu.

Kiêng tinh bột, đường

Sam cho biết sau sinh, có thời điểm cô nhìn vào gương và cảm thấy hơi tự ti, tủi thân vì vóc dáng không còn giống như thời con gái. Nhưng vốn xác định hành trình làm mẹ là thiêng liêng, ít nhiều phải đánh đổi nên cô cố gắng giữ tinh thần lạc quan. Bản thân cũng tự đặt ra một số nguyên tắc trong ăn uống để quá trình giảm cân thuận lợi hơn.

Sau sinh, Sam kiêng tinh bột và đường. Cô ăn nhiều trái cây, rau xanh và ăn canh nhiều hơn. Khi quá thèm tinh bột, Sam ăn 1 muỗng cơm nhỏ, nhai kỹ. Nếu thèm ngọt, Sam ăn trái cây nhưng cũng sẽ chọn trái cây không quá ngọt.

Xông, chườm muối giúp giảm cân

Sam cho biết cô tìm đến các phương pháp giảm cân, chăm sóc sức khoẻ dân gian được ông bà khuyên dùng như xông, chườm muối, thoa rượu nghệ…

Về chườm muối hay ủ muối, Sam cho biết cách này khá hiệu quả với vòng eo. Mỗi ngày Sam chườm muối 2 lần, mỗi lần 15 phút. Trước khi chườm, cô lấy muối để vào đai chườm bằng vải và cho vào lò vi sóng làm nóng. Đến nhiệt độ nóng thích hợp thì áp đai chườm lên bụng hoặc nằm lên để giảm cân. Có thể kết hợp muối với các thảo dược.

Sam cũng siêng xông nước muối để toàn thân ra mồ hôi, giúp giảm cân và đào thải những độc tố bên trong.

Sam chườm muối ngày 2 lần để giảm cân sau sinh

Sam kết hợp ăn uống với các phương pháp giảm cân dân gian. Ngoài ra, cô cho biết việc thức đêm chăm các con cũng giúp cân nặng giảm tự nhiên.

Dùng sữa tắm sáng da

Trong thai kỳ, Sam mắc vấn đề mụn nổi tiết ở vùng bụng và lưng. Sau khi sinh xong, những vùng da này trở nên sạm. Để giảm vấn đề sạm da, Sam dùng sữa tắm có dưỡng trắng để tắm thường xuyên, giúp cải thiện dần.

Sam cho biết sau sinh vì cho con bú nên chỉ ưu tiên dùng mỹ phẩm lành tính hoặc các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên. Không có nhiều thời gian nên Sam chỉ cố gắng đắp mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần, kết hợp xông mặt.

Ưu tiên áo trễ vai, chân váy xoè

Trong thời gian bầu bì hay sau sinh, vùng bắp tay đa phần đều tăng kích thước nhưng khó giảm. Sam nói mẹo trang phục mà cô áp dụng để che bắp tay là mặc áo trễ vai. Áo có độ hở vừa phải trông quyến rũ nhưng cũng không để lộ khuyết điểm bắp tay to.

Sam nói hiện cô không còn mặc áp crop top hay những thiết kế hở bụng vì không phù hợp. Cô tiết lộ chân váy xoè sẽ giúp che được bụng dưới nhưng vẫn ôm ở phần eo, giúp “ăn gian” được số đo cơ thể.

Sam chườm muối ngày 2 lần để giảm cân sau sinh

Sam thường xuyên mặc áo/đầm trễ vai trong thai kỳ để che phần bắp tay.

Về giảm cân, Sam cho biết cô duy trì việc hút sữa đều đặn. Có thể vì thức khuya chăm con nên cân nặng cũng giảm tự nhiên.

“Sinh xong nhìn bản thân sẽ thấy tủi thân, tự ti một chút nhưng không sao, mình phải nghĩ những vết tích trên cơ thể của mình cũng giống như giấy chứng nhận cho một hành trình thiêng liêng trong cuộc sống. Hãy nghĩ mình sẽ có thể quay trở về vóc dáng ban đầu, đừng tự ti rồi mất tinh thần, trì hoãn việc tập luyện, phấn đấu lấy lại vóc dáng”, Sam chia sẻ.

 

Diễm Mi

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi