Tuesday, July 30, 2024

Số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm nay cao hơn năm ngoái

Bộ GD-ĐT thống kê sơ bộ số thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống, khi chỉ còn hơn 1 ngày nữa là kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển đại học.

Theo Bộ GD-ĐT, tính đến 12 giờ trưa nay 29.7, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT là 702.762 thí sinh. Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, cho biết phần lớn thí sinh đã đăng ký xét tuyển ngay trong ngày đầu tiên Bộ GD-ĐT mở cổng đăng ký (với khoảng hơn 600.000 thí sinh đã đăng ký ngay trong ngày 18.7).
Số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm nay cao hơn năm ngoái

Các mốc thời gian quan trọng trong kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT

BỘ GD-ĐT

So với tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm ngoái, con số này tăng khoảng 60.000 thí sinh. Hệ thống trong những ngày qua hoạt động ổn định. Thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống của Bộ GD-ĐT là 17 giờ ngày 30.7.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, từ 31.7 đến 17 giờ ngày 6.8 là khoảng thời gian thí sinh nộp lệ phí xét tuyển, hoạt động này cũng hoàn toàn được thực hiện bằng phương thức trực tuyến.

Bộ GD-ĐT phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị hạ tầng kết nối và thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký xét tuyển (thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia với 17 kênh thanh toán trực tuyến chính của cả nước). Bộ GD-ĐT đã có văn bản về việc triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển đại học năm 2024 với các mốc thời gian quy định cho mỗi tỉnh, thành để đảm bảo an toàn, thuận lợi.

Báo Thanh Niên đã thông tin lịch thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ đăng ký xét tuyển theo các tỉnh, thành phố (nơi thí sinh đã nộp hồ sơ), bạn đọc xem chi tiết lịch thanh toán trực tuyến ở đây.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi