Wednesday, July 31, 2024

Đảng Tiến bước Thái Lan sẵn sàng cho phán quyết bị giải tán

Phó Chủ tịch Đảng Tiến bước Thái Lan Sirikanya Tansakul ngày 29/7 cho biết Đảng Tiến bước đã sẵn sàng cho phán quyết bị giải tán trong tuần tới.

Theo Phó Chủ tịch Đảng Tiến bước, các thành viên của đảng sẽ sẵn sàng chuyển sang “chính đảng mới” trong trường hợp một kịch bản không mong đợi xảy ra. Tuy nhiên, bà Sirikanya cho biết chính đảng mới hiện vẫn chưa được đặt tên.

Hôm 28/7, Đảng Tiến bước cũng đã công bố một đoạn hình ảnh, khẳng định đảng nảy sẽ tiếp tục hướng tới tương lai dù bất kỳ điều gì xảy ra.

Theo dự kiến, Tòa án Hiến pháp Thái Lan sẽ ra phán quyết về vụ kiện giải tán Đảng Tiến bước vào 15h ngày 7/8 tới. Vụ kiện do Ủy ban Bầu cử Thái Lan đệ trình, cáo buộc Đảng Tiến bước vi phạm Luật Đảng chính trị khi có hành động bị coi là nỗ lực lật đổ chế độ Quân chủ lập hiến ở Thái Lan.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Thái Lan hôm 31/1 cũng đã ra một phán quyết chống lại Đảng Tiến bước. Phán quyết này khẳng định việc Đảng Tiến bước và cựu Chủ tịch đảng này Pita Limjaroenrat liên tục kêu gọi sửa đổi Điều 112 của Bộ luật Hình sự, tức điều luật chống khi quân, là hoạt động vi phạm pháp luật, làm xói mòn tầm quan trọng của Hoàng gia và thể chế Quân chủ Lập hiến ở Thái Lan.

Đảng Tiến bước hôm 29/7 đã kêu gọi người ủng hộ có mặt tại trụ sở đảng này từ 13h ngày 7/8 để tham gia các hoạt động cả trước và sau khi Tòa công bố phán quyết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi