Wednesday, July 31, 2024

SUV 7 chỗ: Ford Everest ‘cuỗm’ gần hết thị phần

Miếng bánh thị phần SUV 7 chỗ được chia làm 4, thế nhưng trong nửa đầu năm 2024 riêng Ford Everest đã chiếm đến 3 phần.

So với giai đoạn nửa cuối năm 2023, phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 không chứng kiến nhiều thay đổi, khi Ford Everest vẫn là cái tên nổi bật nhất và nắm giữ phần lớn thị phần.

Cụ thể, số liệu mới nhất từ báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, tháng 6.2024, mẫu SUV đến từ Mỹ vẫn duy trì “phong độ” với lượng xe bán ra đạt 830 xe, tăng 19 xe so với tháng trước đó. Nếu so sánh với Toyota Fortuner doanh số của Everest tiếp tục cho thấy sự áp đảo. Bởi kết thúc tháng vừa qua, mẫu xe Nhật Bản chỉ bán ra 332 xe, kém đến gần 500 xe.

SUV 7 chỗ: Ford Everest 'cuỗm' gần hết thị phần

Doanh số xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam nửa đầu năm 2024

Đáng chú ý, sự chênh lệch này cũng thể hiện rõ khi xét đến doanh số lũy kế nửa đầu năm 2024. Khi lượng xe Ford Everest đến tay khách Việt đạt hơn 4.400 xe. Trong khi, Toyota Fortuner sau 6 tháng mới bán hơn 1.200 xe, chỉ bằng khoảng 1/3 đối thủ.

Ở nhóm còn lại, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X “như thường lệ” vẫn duy trì doanh số ở mức cầm chừng và kém khá xa hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc. Cụ thể, Mitsubishi Pajero Sport sau nửa đầu năm ghi nhận doanh số 341 xe, trung bình chưa đến 60 xe mỗi tháng. Trong khi, Isuzu mu-X thậm chí còn “èo uột” hơn. Kết thúc 6 tháng, mẫu xe Nhật này chỉ bán ra vỏn vẹn 85 xe, tức trung bình mỗi tháng, doanh số mu-X chỉ loanh quanh mốc 10 xe.

SUV 7 chỗ: Ford Everest 'cuỗm' gần hết thị phần

Toyota Fortuner vẫn chưa thể tìm lại “thời hoàng kim” khi tiếp tục bị đối thủ Ford Everest bỏ xa về doanh số

Như vậy, tính cộng dồn cả 4 mẫu mã, trong nửa đầu năm 2024, doanh số xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam đạt 6.073 xe. Con số này giảm gần 700 xe, tương đương gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cũng không quá bất ngờ, bởi giai đoạn vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế khiến sức mua chung sụt giảm. Trong khi đó, phân khúc SUV 7 chỗ với tầm giá trên dưới 1 tỉ đồng cũng phần nào gặp khó với tệp khách hàng khá hạn chế.

Xét ở cuộc đua tranh doanh số nội bộ, cục diện ở nhóm xe này vẫn không có gì thay đổi so với năm ngoái. Ford Everest vẫn là cái tên áp đảo hoàn toàn khi chiếm đến hơn 73% thị phần. Điều này đồng nghĩa, cứ 10 khách hàng mua xe SUV 7 chỗ, có ít nhất 7 người lựa chọn mẫu xe đến từ Mỹ.

SUV 7 chỗ: Ford Everest 'cuỗm' gần hết thị phần

Ford Everest vẫn là mẫu xe thống trị ở phân khúc SUV 7 chỗ- Đình Tuyên

Thực tế, so với 3 đối thủ cạnh tranh, Ford Everest cho thấy lợi thế cạnh tranh rõ rệt kể từ thời điểm trình làng thế hệ mới (tháng 7.2022). Không chỉ sở hữu thiết kế thể thao, cá tính; mẫu xe này còn sở hữu nhiều tính năng, công nghệ, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của số đông khách Việt chọn mua xe 7 chỗ đa dụng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi