Wednesday, August 7, 2024

Độc đáo loạt đồ án tốt nghiệp đa sắc của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH

Hơn 80 đồ án tốt nghiệp độc đáo của sinh viên Thiết kế đồ họa Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được trình làng tại triển lãm vừa qua gây ấn tượng với giới chuyên gia và đông đảo khán giả. Đây là kết quả của quá trình miệt mài sáng tạo và cũng là sản phẩm đánh dấu hành trình trưởng thành của những nhà thiết kế trẻ.

Độc đáo loạt đồ án tốt nghiệp đa sắc của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH

Các đồ án được trưng bày tại triển lãm

 

Với sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH, việc tự tay thực hiện tất cả các khâu, mang đến loạt đồ án ấn tượng và “flex” trước đông đảo khán giả là chuyện không khó thấy và gần như là yêu cầu bắt buộc ngay từ năm nhất. Ở mỗi môn học như Cơ sở tạo hình đồ họa, Nghiên cứu vốn cổ dân tộc, Hình họa mỹ thuật, Nghệ thuật chữ, Thiết kế bao bì, Thiết kế dàn trang, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Thiết kế đồ họa thông tin,… sinh viên đều được thực hành các ấn phẩm đồ họa để từng bước xây dựng kỹ năng, hiểu nghề, nuôi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo, sẵn sàng cho ra đời những đứa con tinh thần hoàn thiện nhất, và đồ án tốt nghiệp là sản phẩm tâm huyết của quá trình trui rèn ấy.

Những đồ án tốt nghiệp lần này lấy ý tưởng từ đa dạng chủ đề khác nhau trong cuộc sống, từ những nhân vật lịch sử – văn hóa nổi tiếng đến những món ăn, sự vật gần gũi gồm mì ramen, bia trái cây, cờ tỷ phú, Thảo Cầm Viên, cà phê, game online, trò chơi dân gian, 63 tỉnh thành,…

Độc đáo loạt đồ án tốt nghiệp đa sắc của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH
Độc đáo loạt đồ án tốt nghiệp đa sắc của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH

Sinh viên lấy ý tưởng từ đa dạng chủ đề khác nhau

 

Từ nguồn chất liệu phong phú, các designer tương lai vận dụng lồng ghép và tạo ra những sản phẩm thiết kế độc đáo như: minh họa sách Lượm, minh họa concept game 2D Indie, minh họa concept game mobile Meow truck, minh họa truyện Cô bé tí hon, thiết kế nhận diện thương hiệu Bao bì thực phẩm cho mèo Việt Nhật Pawily, thiết kế nhận diện thương hiệu Cửa hàng hoa handmade flovely, thiết kế nhận diện event “Chuyện cà phê”, thiết kế nhận diện bộ trò chơi Cờ tỷ phú Vietnamopoly,…

Để mang đến những sản phẩm hoàn chỉnh này, sinh viên tự tay thực hiện toàn bộ các khâu từ lựa chọn đề tài, phân tích bản brief, trải qua các bước duyệt đề cương, chọn lựa chất liệu và màu sắc, triển khai thiết kế trong thời gian khoảng 4 tháng. Chia sẻ về quá trình thực hiện đề tài concept game Newdawn, sinh viên Cao Tiến Mạnh cho biết: “Để thực hiện đồ án, em trải qua các bước như lên ý tưởng cốt truyện, nhân vật; phác thảo chì và bóng đen theo các đặc điểm; lên màu và render chi tiết; phác thảo phối cảnh, và nhân vật ở trong phối cảnh đó; lên màu và render màu hoàn thiện. Đặc biệt, em có thêm một bước làm 3D nhân vật và môi trường giúp mọi người sẽ hiểu về trò chơi hơn. Qua đây, em khai phá được những điểm mạnh của bản thân, phát triển kỹ năng, biết sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành các mục đồ án đúng với thời hạn”.

Song song với triển lãm, sinh viên tự tin trình bày đồ án của mình trước hội đồng về lý do chọn đề tài, nghiên cứu thị trường, định hướng đề tài, phác thảo mẫu thiết kế,… Với sự đầu tư, thái độ nghiêm túc, ý tưởng độc đáo, có tính ứng dụng cao, lối triển khai mang đậm dấu ấn cá nhân cùng khả năng thuyết trình tự tin, lưu loát, nhiều sinh viên gây ấn tượng mạnh mẽ với hội đồng chấm đồ án là những chuyên gia thiết kế đến từ các trường đại học, các doanh nghiệp, và nhận nhiều lời khen có cánh.

Độc đáo loạt đồ án tốt nghiệp đa sắc của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH
Độc đáo loạt đồ án tốt nghiệp đa sắc của sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH

Những sản phẩm tâm huyết của sinh viên được chuyên gia đánh giá cao

 

Cùng với ghi nhận và khen ngợi thành quả của sinh viên, các chuyên gia cũng đưa ra những góp ý cụ thể cho từng đồ án, chia sẻ kinh nghiệm quý báu về cách làm nổi bật thông điệp qua sản phẩm thiết kế, đánh vào nhu cầu khách hàng,… Qua đó, sinh viên học hỏi thêm nhiều thông tin thực tiễn giá trị, thêm chắc kiến thức và có nhiều động lực để học tập, phát triển.

Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp không chỉ là dịp để sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH giới thiệu thành quả sau một quá trình đầu tư nghiêm túc về chất xám và tâm huyết mà còn là dịp để các bạn mang thành phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Ở từng thiết kế, các bạn đã thể hiện rõ sự vững vàng trong chuyên môn, chắc chắn trong kỹ năng và khả năng sáng tạo nổi bật. Với hành trang bài bản, những nhà thiết kế tương lai của HUTECH sẵn sàng khẳng định bản sắc và tỏa sáng trong giới truyền thông hiện đại với những ấn phẩm, dự án sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi