Wednesday, August 7, 2024

Google xin lỗi vì sự cố mất quyền truy cập mật khẩu trên Chrome

VTV.vn – Theo TechSpot, Google đã lên tiếng xin lỗi về sự cố kỹ thuật nghiêm trọng khiến khoảng 15 triệu người dùng trình duyệt Chrome không thể truy cập vào mật khẩu đã lưu.

Trong lời xin lỗi đăng trên blog, Google cho biết đã xảy ra lỗi khiến người dùng không thể tìm thấy bất kỳ mật khẩu nào đã lưu trong trình duyệt Chrome thông qua trình quản lý mật khẩu. Đáng chú ý là những mật khẩu mới lưu cũng không hiển thị bởi lỗi này. 

Tuy nhiên, vấn đề dường như chỉ xảy ra với phiên bản M127 của trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Windows.

Sự cố được ghi nhận từ ngày 24/7 và kéo dài đến ngày 25/7. Nguyên nhân của sự cố được Google đưa ra là bởi “thay đổi bên trong sản phẩm mà không có tính năng bảo vệ phù hợp”.

Theo Google, sự cố bắt nguồn từ một thay đổi trong trình quản lý mật khẩu Google Password Manager mà không có biện pháp bảo vệ đầy đủ, ảnh hưởng đến phiên bản M127 của trình duyệt Chrome trên Windows.

Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết, ước tính có khoảng 2% trong số 750 triệu người dùng, tương đương 15 triệu tài khoản, bị ảnh hưởng bởi thay đổi này.

Trong thời gian xảy ra sự cố, Google đã cung cấp một giải pháp tạm thời nhưng bị phàn nàn là “không thân thiện” vì đòi hỏi người dùng cần phải kiến thức kỹ thuật. Sau đó, gã khổng lồ tìm kiếm đã tung ra bản cập nhật cho trình duyệt. Vấn đề đã được khắc phục hoàn toàn vào ngày 27/7.

Google cũng khuyến nghị người dùng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google Workspace nếu gặp phải vấn đề tương tự.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh hệ điều hành Windows đối mặt với nhiều vấn đề về bảo mật, trong đó gần đây nhất là sự cố với bản cập nhật của CrowdStrike khiến hàng triệu hệ thống máy tính gặp lỗi màn hình xanh. 

Sự cố đã ảnh hưởng đến khoảng 8,5 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft, khiến CrowdStrike phải cảnh báo khách hàng về khả năng bị các tác nhân độc hại khai thác trong thời gian gián đoạn. 

Thống kê ngày 19/7 cho thấy, số chuyến bay đến và đi qua không phận Mỹ bị chậm là 4.473 chuyến, số chuyến bay bị hủy tại Mỹ là 1.728 chuyến. Nhiều sân bay ở Anh và trên toàn thế giới đã báo cáo việc chậm trễ và hủy chuyến bay. Các công ty đường sắt ở Anh cũng báo cáo việc trễ chuyến. Đài truyền hình Sky News không thể phát sóng trực tiếp bản tin sáng.

Ngày 25/7, CrowdStrike cho biết, 97% máy tính sử dụng hệ điều hành Windows bị ảnh hưởng đã hoạt động trở lại.

Sự cố 'màn hình xanh': Sự mong manh của nền kinh tế số Sự cố “màn hình xanh”: Sự mong manh của nền kinh tế số

VTV.vn – Sự cố công nghệ toàn cầu xảy ra khi một bản cập nhật phần mềm từ CrowdStrike khiến nhiều hệ thống máy tính sụp đổ, làm lộ rõ sự mong manh của nền kinh tế số.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi