Thursday, August 8, 2024

Gương chiếu hậu kỹ thuật số, tính năng hiệu quả trên ô tô hiện đại

Những hạn chế khó chịu trên gương chiếu hậu truyền thống như điểm mù lớn, khó nhìn khi thời tiết xấu, chói mắt khi bị chiếu đèn pha sẽ được giải quyết hoàn toàn nhờ vào công nghệ gương kỹ thuật số.

Dù là một trang bị khá xa lạ nhưng gương chiếu hậu kỹ thuật số đã chứng minh được sự tiện lợi và an toàn hơn hẳn gương chiếu hậu truyền thống. Tính năng này hiện đã có mặt ngay từ nơi sản xuất, trên các mẫu xe sang đắt tiền, tuy nhiên người dùng xe có thể “độ” thêm nếu muốn.
Gương chiếu hậu kỹ thuật số, tính năng hiệu quả trên ô tô hiện đại

Gương chiếu hậu kỹ thuật số có góc nhìn rộng hơn so với gương thông thường

Gương chiếu hậu kỹ thuật số sử dụng hệ thống camera độ phân giải cao, thu hình ảnh thực tế và phát trên màn hình LCD tích hợp trong gương chiếu hậu. Đây là tính năng khá đơn giản nhưng mới được sử dụng thời gian gần đây trên các dòng xe sang đắt tiền.

Nhờ các cảm biến hình ảnh chất lượng nên độ hiển thị tốt trong nhiều tình huống, kể cả trong thời tiết hoặc ánh sáng không chuẩn. Ngoài ra, người lái xe có thể dễ dàng điều chỉnh camera bằng tay như gương truyền thống để phù hợp với bất kì người lái nào.

Một biến thể cao cấp của gương chiếu hậu kỹ thuật số khi được bổ sung thêm chức năng cảm biến ánh sáng, rất hữu ích khi các phương tiện khác chiếu trực tiếp đèn pha lên kính chắn gió. Khi trường hợp này xảy ra, chúng sẽ thích ứng và giảm độ sáng khi hiển thị lên màn hình, qua đó tránh gây chói mắt cho người lái. Thông thường tính năng này chỉ có trên các dòng xe sang nguyên bản.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số, tính năng hiệu quả trên ô tô hiện đại

Một camera lắp phía sau giúp thu nhận hình ảnh trực tiếp lên gương chiếu hậu trong xe

Một ưu điểm dễ nhận thấy trên gương chiếu hậu kỹ thuật số là khả năng cung cấp tầm nhìn rộng hơn gương chiếu hậu truyền thống. Do camera của hệ thống đặt chủ yếu trên cao, cung cấp tầm nhìn khoảng 100 độ. Điều này khác hoàn toàn so với gương chiếu hậu thông thường có điểm mù lớn. Với tầm nhìn rộng hơn, người lái không còn phải lo lắng mỗi khi chuyển làn hoặc lùi xe ra khỏi những nơi chật hẹp.

Ưu thế khác so với gương chiếu hậu truyền thống sẽ bị hạn chế tầm quan sát trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gương chiếu hậu dùng camera vẫn hoạt động tốt bất chấp mọi điều kiện thời tiết. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã cung cấp chức năng sưởi camera để tầm nhìn luôn rõ ngay cả trong ngày có sương mù hoặc mưa lớn.

Kết quả của tầm nhìn tốt hơn và tính linh hoạt mang lại sự an toàn cao khi lái xe. Với những chiếc gương hiện đại, bất cứ chuyển động gì diễn ra phía sau xe dù là nhỏ nhất cũng giúp người lái có thể quan sát được. Ngoài ra, gương chiếu hậu kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn bằng cách tính toán khoảng cách giữa các xe và đưa ra ước tính chính xác về khoảng cách nên duy trì.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số, tính năng hiệu quả trên ô tô hiện đại

Gương chiếu hậu kỹ thuật số giúp hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện thời tiết

Vì gương chiếu hậu kỹ thuật số được xác định là có thể hoạt động tốt trong mọi hoàn cảnh nên nó phù hợp với mọi điều kiện lái xe. Nó sẽ giải quyết cả những bài toán hóc búa như chở hàng có kích thước lớn ở phía cốp xe. Nhờ vào đó nó có thể giảm thiểu căng thẳng cho cả người lái và hành khách, từ đó đảm bảo sự thoải mái khi lái xe.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số có thể được vận hành ở chế độ gương kỹ thuật số hoặc chế độ gương quang học (chế độ gương truyền thống). Để chuyển đổi giữa hai chế độ, người lái sẽ sử dụng một cần gạt được tích hợp sẵn trên gương.

Dù vậy, tùy thuộc vào độ tuổi hoặc tình trạng thể chất của người lái, gương chiếu hậu kỹ thuật số nên được cân nhắc trước khi sử dụng vì có thể gây mất tập trung khi quá chú ý vào hình ảnh hiển thị trên gương. Trong trường hợp đó, người dùng có thể chuyển sang chế độ gương quang học.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số, tính năng hiệu quả trên ô tô hiện đại

Một loại gương chiếu hậu kỹ thuật số lắp thêm bán trên thị trường

Gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là tương lai của ngành xe hơi. Mặc dù các yếu tố như chi phí để lắp đặt chúng trên quy mô lớn vẫn còn là thách thức, nhưng trang bị này sẽ sớm có mặt trên mẫu xe phổ thông. Trên thực tế, đã có không ít gương chiếu hậu kỹ thuật số của các hãng sản xuất phụ kiện bán rộng rãi trên thị trường, người dùng xe phổ thông hoàn toàn có thể lựa chọn để trang bị cho xe phổ thông.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi