Wednesday, August 7, 2024

Học sinh Việt Nam giành nhiều huy chương tại Olympic toán học trẻ quốc tế

16/17 học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic toán học trẻ quốc tế tại Ấn Độ đã đoạt giải cá nhân, trong đó có 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Cuộc thi Olympic toán học trẻ quốc tế (IMC) năm 2024 được Ấn Độ đăng cai tổ chức (gọi tắt là InIMC). Theo kết quả từ ban tổ chức, 16/17 học sinh Việt Nam dự kỳ thi đã đoạt giải cá nhân, trong đó có 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Các thí sinh trải qua 2 bài thi cá nhân và đồng đội vào ngày 28.7, lễ trao giải diễn ra chiều 30.7, theo giờ Ấn Độ.

Học sinh Việt Nam giành nhiều huy chương tại Olympic toán học trẻ quốc tế

Đoàn học sinh Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Olympic toán học trẻ quốc tế năm 2024 tại Ấn Độ

BTC

Ở cấp độ Key Stage 3, học sinh Nguyễn Đăng Khánh (Trường THCS – THPT Newton, Hà Nội) đã xuất sắc giành huy chương vàng. Ở cấp độ Key Stage 2, có 2 học sinh đoạt huy chương vàng là Nguyễn Phong Châu (Trường THCS Newton 5) và Nguyễn Đức Minh (Khối THCS của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam).

Đáng chú ý, học sinh Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, đạt số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, vượt qua nhiều thí sinh ở các đội tuyển có thế mạnh về môn toán như đội tuyển Mỹ có thí sinh đạt điểm cao nhất là 130 và theo sau là đội tuyển Trung Quốc có thí sinh đạt 120 điểm.

Học sinh Việt Nam giành nhiều huy chương tại Olympic toán học trẻ quốc tế

Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, đạt số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, giành huy chương vàng tại cuộc thi

BTC

Tại phần thi đồng đội của InIMC, đội tuyển Việt Nam giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì.

Cuộc thi năm nay tại Ấn Độ được tổ chức tại Trường CMS (City Montessori School), Gomti Nagar Campus, TP.Lucknow, trường liên cấp lớn nhất thế giới, với sự tham gia của hơn 600 thí sinh xuất sắc đến từ 30 quốc gia dự thi.

Học sinh Việt Nam bắt đầu tham dự cuộc thi toán học trẻ quốc tế từ năm 2011. Các học sinh được vào đội tuyển phải trải qua 2 vòng tuyển chọn rất chặt chẽ trong nước với các thí sinh xuất sắc nhất, sau đó được tập huấn trong 6 tuần nhằm thích ứng với các phần thi.

Đề thi IMC do các nước đề nghị và được hội đồng chuyên môn gồm các giám khảo quốc tế có nhiều kinh nghiệm và 3 giám khảo nước chủ nhà tuyển chọn. Ngoài ra, có 10 – 20% các bài toán do hội đồng thi ra đề.

Ở cấp độ Key Stage 2, lớp 6 hoặc nhỏ hơn, đề gồm 15 bài viết đáp số, thi trong 90 phút. Ở cấp độ Key Stage 3, lớp 8 hoặc nhỏ hơn, đề gồm 12 câu viết đáp số và 3 bài tự luận, thi trong 120 phút. Bài thi đồng đội là cuộc thi giữa các đội tuyển nhỏ, gồm 4 học sinh ở mỗi đội. Các thí sinh cùng nhau giải 10 bài toán trong 70 phút.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi