Wednesday, August 7, 2024

Lê Đức Phát để thua đáng tiếc trước tay vợt hạng 13 thế giới

(Tổ Quốc) – Dù chơi rất hay nhưng tay vợt của Việt Nam Lê Đức Phát không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ người Ấn Độ Prannoy và dừng chân ở vòng bảng nội dung đơn nam môn Cầu lông Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Dù chơi rất hay nhưng tay vợt của Việt Nam Lê Đức Phát không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ người Ấn Độ Prannoy và dừng chân ở vòng bảng nội dung đơn nam môn Cầu lông Olympic Paris 2024.

Rạng sáng ngày 1/8 (theo giờ Việt Nam), Lê Đức Phát bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng nội dung đơn nam môn Cầu lông Olympic Paris 2024 gặp Prannoy (Ấn Độ, hạng 13 thế giới). Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 trước tay vợt Fabian Roth (Đức) giúp Lê Đức Phát tạm vươn lên dẫn đầu bảng K với hệ số phụ tốt hơn so với Prannoy.

Lê Đức Phát để thua đáng tiếc trước trước tay vợt hạng 13 thế giới - Ảnh 1.

Lê Đức Phát dừng bước tại Olympic

Tuy nhiên, theo quy định của BTC, mỗi bảng đấu chỉ chọn ra 1 tay vợt xếp nhất vào vòng loại trực tiếp. Do vậy, Lê Đức Phát sẽ cần có một chiến thắng trước Prannoy để đảm bảo cơ hội đi tiếp.

Với tâm lý tốt cùng sự chuẩn bị kĩ càng, đại diện của Việt Nam nhanh chóng gây bất ngờ khi giành chiến thắng ở hiệp đấu đầu tiên. Bằng những tình huống điều cầu khéo léo và hiểm hóc, Đức Phát đã gây không ít khó khăn cho đối thủ. Sự chủ động giúp tay vợt của Việt Nam dẫn trước 11-9 và dần gia tăng cách biệt lên con số 4 điểm (Đức Phát dẫn trước 14-10 trong nửa đầu hiệp 1) trước Prannoy.

Dù rất cố gắng rút ngắn điểm số, nhưng sự chắc chắn của Đức Phát khiến Prannoy không có cơ hội lội ngược dòng. Đến thời điểm số điểm chạm mốc 20-16, Đức Phát thực hiện pha gài cầu ra sát biên dọc khiến Prannoy giật mình, đánh cầu hỏng giúp Đức Phát giành chiến thắng 21/16 và vượt lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, tay vợt số 13 thế giới đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật. Ngay lập tức, Prannoy vượt lên dẫn trước Đức Phát với ty số 4-0. Đại diện của Việt Nam kiên trì bám đuổi, thu ngắn cách biệt xuống còn 7-8, nhưng Prannoy, bằng kinh nghiệm dày dặn đã tái lập cách biệt lên con số 12-7. Cách biệt tiếp tục được duy trì lên số điểm 15-9 trước khi tay vợt số 1 Ấn Độ tăng tốc và ấn định chiến thắng 21-11, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Ở ván 3 quyết định, với quyết tâm cao, Đức Phát đã tạo thế trận giằng co, đeo bám quyết liệt trước Prannoy. Kịch bản của hiệp 3 hoàn toàn khác so với 2 hiệp đấu khi cả hai tay vợt tranh giành nhau từng số điểm. Dẫu vậy, đại diện của Việt Nam đã có những tình huống đánh hóng, tạo thời cơ để Prannoy vươn lên dẫn trước và duy trì cách biệt. Với lợi thế có được, đại diện của Ấn Độ kết thúc hiệp 3 với tỷ số 21-12, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 cùng tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Trong khi đó tay vợt số 1 Việt Nam dừng bước có phần tiếc nuối. Dù vậy, trong lần đầu tham dự Thế Vận hội, Lê Đức Phát đã cho thấy bản lĩnh, sự tự tin trước các đối thủ mạnh. Chặng đường trở lại sau chấn thương và giành quyền tham dự Olympic là bảo chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Đức Phát, cùng là tiền đề để chàng trung úy quân đội giành được thành tích cao trong tương lai.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi