Wednesday, August 7, 2024

Thất bại tiếc nuối, Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Dù rất cố gắng nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh không thể vượt qua đối thủ Beiwen Zhang ở lượt trận thứ 2 vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông tại Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Dù rất cố gắng nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh không thể vượt qua đối thủ Beiwen Zhang ở lượt trận thứ 2 vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông tại Olympic Paris 2024.

Sau chiến thắng áp đảo trước Tiffany Ho ở lượt trận ra quân với tỷ số 2-0, Thùy Linh bước vào lượt trận thứ 2 chạm trán tay vợt Beiwen Zhang (Mỹ). Trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại, Beiwen Zhang hiện xếp thứ 11, hơn 15 bậc so với Thùy Linh (hạng 26). Theo luật thi đấu môn cầu lông Olympic Paris 2024, mỗi bảng đấu chỉ có 1 suất vào vòng trong dành cho người đứng đầu. Do vậy, nếu muốn đi tiếp, tay vợt nữ số 1 của Việt Nam phải vượt qua đối thủ.

Thất bại tiếc nuối, Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại Olympic Paris 2024

Dù phải đối đầu với đối thủ hơn được đánh giá cao hơn, nhưng Thùy Linh nhập cuộc với tâm lý vững vàng. Hai bên nhanh chóng tạo ra một cuộc rượt đuổi tỉ số gay cấn. Với sức mạnh được đánh giá nhỉnh hơn, Beiwen Zhang cho thấy khả năng điều cầu khéo léo, buộc Thùy Linh phải di chuyển liên tục.

Trước sức ép của đối thủ, đại diện của Việt Nam liên tiếp đeo bám, rút ngắn tỷ số từ khoảng cách 5 điểm 12-7 xuống còn 19-18 và san bằng 20-20. Tuy nhiên ở những giây cuối đối thủ Beiwen Zhang đã kịp ghi thêm 2 điểm để thắng sít sao 22-20.

Bước sang hiệp 2, sau những thay đổi về mặt chiến thuật, Thùy Linh nhanh chóng giành thế chủ động, vươn lên dẫn trước trong những lượt cầu đầu tiên. Đại diện của Việt Nam khiến đối thủ phải căng mình bám đuổi từng điểm.

Dẫu vậy, Beiwen Zhang không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Tay vợt của Mỹ nhanh chóng lật ngược và vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, Thùy Linh liên tục đeo bám và không để cho đối thủ bỏ cách quá nhiều, điểm số chênh lệch trong già nửa thời gian của hiệp luôn duy trì ở mức 2-3 điểm.

Đến những phút cuối hiệp 2 thế trận càng trở nên kịch tính khi Thùy Linh san bằng điểm số 20-20 với đối thủ. Tuy nhiên khoảng cách về trình độ một lần nữa được Beiwen Zhang thể hiện. Tay vợt người Mỹ kịp ghi thêm 2 điểm để thắng sít sao 22-20 ở hiệp thi đấu thứ 2.

Chung cuộc Thuỳ Linh nhận với tỉ số 0-2 với cùng tỷ số là 20-22. Dù phải dừng bước, nhưng kết quả ở cả 2 trận đấu đều cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn cũng như những nỗ lực phi thường của tay vợt nữ số 1 Việt Nam trước một đối thủ hơn cô tới 15 bậc trên bảng xếp hạng.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi