Wednesday, August 7, 2024

TP.HCM cần tuyển 4.013 giáo viên cho các bậc học

Theo thông tin về tuyển dụng giáo viên từ Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học mới TP.HCM cần tuyển 4.013 giáo viên cho các bậc học từ mầm non cho đến THPT.

TP.HCM cần tuyển 4.013 giáo viên cho các bậc học

Ứng viên tham gia tuyển giáo viên tại TP.HCM năm 2024

BẢO CHÂU

Thống kê từ nhu cầu tuyển giáo viên cho năm học mới của TP.Thủ Đức và các quận, huyện, để chuẩn bị cho năm học mới TP.HCM cần tuyển 4.013 giáo viên.

Trong đó, bậc mầm non cần tuyển 691 giáo viên; tiểu học cần 1.386 giáo viên; THCS cần 1.588 giáo viên; THPT cần 263 giáo viên và các trường chuyên biệt cần 85 giáo viên.

Ông Tống Phước Lộc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết năm học 2024- 2025, việc tuyển dụng viên chức đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT có một số điểm mới như:

  • Người dự tuyển được đăng ký 2 nguyện vọng.
  • Vòng 1 chỉ còn tổ chức kiểm tra kiến thức chung bằng hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính và không tổ chức thi ngoại ngữ do các vị trí việc làm cần tuyển không còn yêu cầu ngoại ngữ trong tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng và theo bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm.
  • Ngay sau kỳ tuyển dụng mà phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới đối với vị trí việc làm có yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện như vị trí việc làm mà người dự tuyển đã đăng ký thì Sở GD-ĐT xem xét, quyết định việc trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển cho đến khi đủ nhu cầu tuyển dụng phát sinh.

Đồng thời, để tiếp tục thực hiện chính sách tuyển giáo viên từ nguồn sinh viên xuất sắc, theo phân công của UBND TP, Sở GD-ĐT đã ban hành các văn bản gửi ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường ĐH trên địa bàn TP để tăng cường, phổ biến tuyên truyền chủ trương này trong sinh viên. Đồng thời phối hợp theo dõi, tiếp nhận thông tin về sinh viên tốt nghiệp xuất sắc để làm nguồn giới thiệu các sinh viên đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào diện thu hút ngay sau khi được tốt nghiệp.

Theo đó, Sở GD-ĐT đã nhận được danh sách 356 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc bao gồm: Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM với 25 sinh viên; Trường ĐH Sài Gòn 15 sinh viên; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 7 sinh viên; Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM 65 sinh viên; Đại học Kinh tế TP.HCM 194 sinh viên; Trường ĐH Công thương TP.HCM 50 sinh viên.

Người phụ trách công tác tuyển giáo viên của Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền việc tuyển dụng viên chức trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút nguồn nhân lực tại chỗ và thu hút nguồn lực ở các tỉnh, thành đến công tác tại TP.HCM.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi